Volkswagen quyết định thử phản ứng của khách hàng Trung Quốc đối với xe điện bằng màn ra mắt phiên bản chạy pin của mẫu sedan Lavida dựa trên thiết kế của Golf. Có tên gọi “E-Lavida”, phiên bản concept thử nghiệm xuất hiện tại Triển lãm Bắc Kinh là mẫu xe điện đầu tiên được Tập đoàn Volkwagen thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc. Chi tiết về chiếc E-Lavida còn hạn chế, tuy nhiên công ty đã công bố loạt ảnh mới của mẫu xe điện.

CEO của Volkswagen phát biểu tại Triển lãm Bắc Kinh rằng nhà sản xuất xe Đức sẽ quyết định chiến lược tương lai của xe điện dựa trên phản ứng của khách hàng ở Trung Quốc- thị trường xe lớn nhất thế giới.

“Trung Quốc là thị trường quan trọng nhất trên toàn cầu đối với Volkswagen, và sự thành công của xe điện ở Trung Quốc là yếu tố quyết định cho việc thực thi chiến lược xe điện trên toàn cầu”.

Nhà sản xuất cho biết, trước đây hãng đặt mục tiêu 3% doanh số toàn cầu trong 8 năm tới là các mẫu xe điện. Tuy nhiên, hiện tại nhà sản xuất quyết định dựa vào khách hàng Trung Quốc để xác định tương lai của xe điện chứ không phải dựa vào khách hàng toàn cầu.

Một báo cáo mới cho hay, Volkwagen dự định sẽ tăng cường mức đầu tư vượt 5,9 tỷ USD theo như dự định ban đầu.
 
img
 
img

img

img

img

img

 
Theo Carscoop