Đã thành thông lệ, triển lãm New York luôn là nơi tìm ra danh tính sản phẩm được vinh danh Xe thế giới của năm. Triển lãm New York 2012 cũng không phải là ngoại lệ. Các mẫu xe đã cạnh tranh giải thưởng trong 4 hạng mục khác nhau với 34 cái tên được liệt vào hàng ứng cử viên sáng giá nhất. Cuối cùng, 4 mẫu xe chiến thắng đã lộ diện.

Trong đó, gặt hái nhiều thành công nhất chính là mẫu xe cỡ nhỏ Volkswagen Up! đến từ Đức. Sau khi đánh bại hai "gương mặt" đình đám trong làng xe sang là BMW 3-Series và Porsche 911, Volkswagen Up! đã trở thành Xe thế giới của năm 2012. Không chỉ linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, Volkswagen Up! còn mạnh mẽ hơn nhiều đối thủ trong cùng phân khúc như Fiat 500.
 
img
Volkswagen Up! là Xe thế giới của năm 2012.

Không giành giải thưởng Xe thế giới của năm 2012 nhưng 911 thế hệ mới vẫn mang danh hiệu về cho nhãn hiệu Porsche. Cụ thể, 2012 Porsche 911 đã được bình chọn là Xe tính năng cao của năm, vượt qua những cái tên nổi tiếng như Lamborghini Aventador LP700-4 và McLaren MP4-12C. Với cơ cấu lái cực chính xác, Porsche 911 rõ ràng xứng đáng với danh hiệu. Đây có lẽ là một món quà tri ân đầy ý nghĩa dành cho "cha đẻ" Ferdinand Alexander Porsche vừa qua đời ở tuổi 76.

Trong hạng mục xe tính năng cao và tiết kiệm nhiên liệu, sản phẩm giành chiến thắng chính là Mercedes-Benz S250 CDI BlueEfficiency. Tại triển lãm New York năm nay, thành viên nhà Mercedes-Benz đã được vinh danh là Xe xanh của năm 2012. Hai đối thủ cạnh tranh với Mercedes-Benz S250 CDI BlueEfficiency nhưng thất bại là Ford Focus Electric và Peugeot 3008 Hybrid.

Cuối cùng là hàng mục Xe có thiết kế đẹp nhất năm 2012 với vị trí hàng đầu thuộc về Land Rover Range Rover Evoque. Đây là điều chẳng có gì ngạc nhiên khi Range Rover Evoque luôn được đánh giá cao về mặt thiết kế từ ngày đầu trình làng. Cạnh tranh với tân binh nhà Land Rover là Citroen DS5 và Volkswagen Up!.

Theo Autoblog