Theo dự tính ban đầu, Volkswagen đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới vào năm 2018. Tuy nhiên, chưa cần đến hẹn, số liệu mới về sản lượng xe toàn cầu cho thấy Volkswagen giờ đã chính thức “soán ngôi” Toyota Motor Corp. để trở thành nhà sản xuất ô tô hùng mạnh nhất thế giới.

Đầu tuần này, các báo cáo ở Đức cho biết sản lượng xe của Tập đoàn Volkswagen đạt 4,4 triệu chiếc trong 9 tháng đầu năm 2009, trong khi Toyota chỉ dừng lại ở con số 4,0 triệu chiếc. Sự đổi ngôi này phần lớn được cho là do thành công của chương trình đổi xe cũ mà Chính phủ Đức áp dụng và nhờ đó, các mẫu xe của Volkswagen rất được ưa chuộng.

Doanh số năm 2009 của Volkswagen tăng 34% trong 9 tháng đầu năm, đạt tổng 622.853 chiếc, trong đó, thương hiệu Skoda của Volkswagen đặc biệt “ăn nên làm ra” ở Đức với doanh số các mẫu xe Fibia tăng 92,4% và Octavia tăng 20,4%.

Mặc dù chương trình thay xe cũ đóng vai trò không nhỏ trong thành công bước đầu của Volkswagen nhưng hoạt động của hãng trên cả ngành công nghiệp nói chung và ở Đức nói riêng vẫn tiếp tục sôi động kể cả khi chương trình hỗ trợ kết thúc. Doanh số xe ở Đức của Volkswagen tăng trưởng 26,1% trong tháng 10 dù gói kích cầu đã kết thúc từ tháng 9.

Một sự đổi ngôi nữa trong xếp hạng sản lượng xe toàn cầu là Ford vượt mặt GM để trở thành nhà sản xuất xe lớn thứ 3 thế giới. Trong 9 tháng đầu năm 2009, Ford sản xuất 3,7 triệu xe và GM đuổi sát nút với 3,6 triệu xe xuất xưởng.
 
Theo Leftlane