Mẫu Volkswagen Taigun Concept ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Sao Paulo Brazil vào tháng 10 năm 2012, và ngay lập tức được chú ý vì thiết kế đẹp và khỏe khoắn. VW hiện đang phát triển mẫu SUV phân khúc B này, và hứa hẹn sẽ ra mắt công chúng phiên bản sản xuất tại triển lãm 2014 Delhi Auto Expo sắp tới.

VW hi vọng Taigun sẽ là một mẫu xe chủ lực mới của hãng, do thiết kế gọn gàng, nội thất rộng rãi, động cơ hiệu suất cao và có thêm bánh xe dự phòng gắn phía sau, khác với bản concept trước đó.

Vẻ ngoài mạnh mẽ của xe được nhấn bằng gờ trang trí ở 2 bên thân xe, cản trước hầm hố và cản sau tích hợp cặp ống xả hình thang cá tính. Đèn LED được trang bị trên thanh gá đồ ở nóc xe càng tăng thêm ấn tượng phiêu lưu cho mẫu xe này. Bên trong, tông màu xanh ở concept đã được thay thế bằng tông cam bắt mắt với điểm xuyết các chi tiết nhôm. 

Mẫu xe SUV 4 chỗ này được trang bị động cơ TSI 1.0 với công suất 110 PS và momen xoắn cực đại 175 Nm tại tốc độ động cơ 1,500 rpm. Động cơ 3 xylanh tăng áp turbo có mức tiêu thụ nhiên liệu khá hiệu quả, 4,7L/100 km và mức khí thải 110g/km. Cho tới khi ra mắt, Taigun hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm so với động cơ 1.0 Ecoboost của Ford.

Dự kiến xe sẽ được sản xuất hàng loạt năm 2016 và cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng B như  Ford Ecosport, Peugeot 2008, Renault Captur, Opel/Vauxhall Mokka và Nissan Juke. Honda mới đây cũng gia nhập phân khúc này với mẫu Vezel. 

Volkswagen Taigun  - SUV đáng trông đợi 1

Volkswagen Taigun  - SUV đáng trông đợi 2

Volkswagen Taigun  - SUV đáng trông đợi 3

Volkswagen Taigun  - SUV đáng trông đợi 4

Volkswagen Taigun  - SUV đáng trông đợi 5