Trong chuyến thăm Cộng hòa liên bang Đức của Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo,Volkswagen - nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, đã đồng ý sẽ xây dựng một nhà máy khác tại Trung Quốc, nơi được coi là thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Hiện tại , Volkswagen đang sở hữu 6 nhà máy sản xuất ô tô và linh kiện tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

Theo nguồn tin này cho biết, Giám đốc điều hành VW Martin Winterkorn sẽ ký một tuyên bố với Thủ tướng Trung Quốc về nhà máy mới khi ông và nữ thủ tướng Đức Angela Merkel thăm Volkswagen ở Wolfsburg vào ngày 23 tháng 4 tới đây.
 
img
VW tham vọng trở thành số 1 tại Trung Quốc

Mức đầu tư xây dựng nhà máy mới dự kiến khoảng 394 triệu USD và sẽ được đặt tại Tân Cương, Trung Quốc với công suất khoảng 50 nghìn xe một năm. Được biết, Winterkorn và TT Ôn Gia Bảo cũng sẽ ký một hợp đồng thứ hai để mở rộng liên doanh với Công ty ô tô FAW VW  trong 25 năm.

VW, nhà sản xuất ô tô nước ngoài đầu tiên vào Trung Quốc, cho biết năm ngoái họ đã lên kế hoạch chi 14 tỷ euro vào nhà máy mới và các sản phẩm tại Trung Quốc thông qua các liên doanh.

Trong các thị trường của Volkswagen, Châu Á Thái Bình Dương thể hiện sức tăng trưởng khá mạnh mẽ, đặc biệt là Trung Quốc. Trong tổng doanh số 639.200 chiếc của Volkswagen tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2011, riêng mình Trung Quốc đã chiếm 578.200 chiếc. Từ đó, Trung Quốc trở thành thị trường đơn lẻ tiêu thụ xe mạnh nhất của Volkswagen. Kết quả kinh doanh của tập đoàn xe Đức tại thị trường Ấn Độ cũng khả quan không kém với 24.800 chiếc đến tay khách hàng trong tháng 4 vừa qua, tăng gần 9 lần so với cùng kỳ năm ngoái.