VW Passat CC là phiên bản được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công cho “gia đình” Passat với 15 triệu chiếc xe đã xuất xưởng. Passat CC mang phong cách thiết kế kiểu mới hoà trộn giữa sedan và coupe nên mẫu xe này còn được gọi là Coupe 4 cửa.

Passat CC được hình thành trên cơ sở gầm bệ của Passat cùng động cơ công nghệ cao của VW. Người mua xe có thể tuỳ chọn loại động cơ theo phong cách và túi tiền của mình. Khách hàng có ba lựa chọn: động cơ dieseal 2.0 TDI công suất 140 mã lực hoặc 170 mã lực; loại TSI 160 mã lực hoặc 200 mã lực; loại V6 3,6 lít 300 mã lực. Có hai loại hộp số tuỳ chọn: 6 cấp hoặc 7 cấp. Tất cả phiên bản động cơ đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro-4 Châu Âu. Đặc biệt, phiên bản TDI còn đạt tiêu chuẩn Euro-5.
 
VW Passat CC
Động cơ VW V6
 
Chiếc coupe 4 cửa của VW dài 4.796mm, rộng 1.856mm được xếp vào phân khúc xe sang hạng trung. Thiết kế của Passat CC mang tính cách tân thể hiện ở lưới tản nhiệt, đèn pha và capô mang phong cách của cả sedan lẫn coupe.
 
Khuôn lưới tản nhiệt của CC gồm hai thanh ngang dài cùng logo VW đặt ở chính giữa và nhô ra so với hai cụm đèn pha hình thang.

Đặc điểm ngoại hình nổi bật của CC là các đường viền chạy dọc thân xe tạo nên cảm giác khoẻ khoắn. Mui xe dáng thoải dần kéo dài từ cột chữ A qua cột C và vuốt ra đuôi xe. 

VW Passat CC  
 
Hai cụm đèn hậu kép khá lớn bố trí ở phần đuôi là một đặc tính khó nhầm lẫn trong thiết kế của dòng xe coupe CC. Đuôi xe có viền trang trí mạ crôm nằm phía dưới khoang chứa đồ cùng hai ống xả nằm ở hai bên.
 
VW Passat CC

Điểm mới trên mui của Passat là cửa sổ trời trong suốt kiểu panorama điều khiển điện tử có chiều dài tới 750mm, rộng 1.120mm bao phủ toàn bộ khoang ghế trước và có thể nâng lên tới 30mm.

Thiết kế nội thất của Passat CC cũng dựa trên nền tảng truyền thống của Passat sedan với các đặc tính thể thao cao cấp. Phiên bản mới được nâng cấp trên nhiều chi tiết như táp lô điều khiển trung tâm, hai hàng ghế độc lập phía sau, hệ thống điều hoà không khí, vô lăng và trang trí cửa xe.

Hệ thống radio thế hệ đầu bảng RNS gồm một màn hình cảm biến tích hợp hệ thống định vị hỗ trợ bằng ổ đĩa cứng. Bộ phận điều khiển có hệ thống hỗ trợ đỗ xe “Rear Assist” giúp lái xe có thể quan sát toàn cảnh phía sau (khi cài số lùi) nhờ một camera gắn ở đuôi. Ngoài ra, CC còn được tích hợp hệ thống “Front Assist” – xe tự động kích hoạt phanh khi dự tính có thể xảy ra va chạm.

VW Passat CC

Passat CC còn trang bị hệ thống treo điều khiển điện tử (DDC) gồm 3 chế độ hoạt động: Normal (bình thường), Sport (thể thao) và Comfort (êm ái) tích hợp nút bấm chuyển chế độ ngay phía bên phải cần số.

Phiên bản lần này được trang bị nhiều tính năng hiện đại khác như lốp có khả năng chạy trên một quãng đường dài ngay cả khi bị xẹp hơi, hệ thống cân bằng điện tử ESP và 8 túi khí bảo vệ. Passat CC còn là sản phẩm đầu tiên trên thế giới sử dụng thiết bị duy trì và cảnh báo làn chạy (Lane Assist) giúp lái xe luôn đi đúng làn đường. Tuy nhiên, nhược điểm hệ thống này là nó sẽ không thể hoạt động nếu không có vạch kẻ đường.

VW Passat CC

Passat CC đã bắt đầu khởi động dây chuyền sản xuất cho những đơn đặt hàng tại Châu Âu, còn nhiều hợp đồng tại Bắc Mỹ và Nhật Bản thì phải đợi tới Quý 4 năm nay mới được giải quyết. Passat CC sẽ được sản xuất tại nhà máy của Volkswagen ở Emden, Đức - nơi hàng loạt mẫu xe Passat ra đời trước đó.
 
VW Passat CC
 
VW Passat CC
 
VW Passat CC
Theo WCF