Giống như các hãng xe khác, doanh số của Volkswagen tại thị trường châu Âu trong năm 2012 đã sụt giảm khá nhiều so với năm 2011.

Cả năm 2012 Volkswagen đã bán được 844.500 xe tại châu Âu, con số này chưa bao gồm thị trường Đức, giảm 6,9% so với năm 2011. Tuy nhiên, tính chung cả năm 2012 Volkswagen đã bán được tới 5,74 triệu xe trên toàn thế giới, tăng 12,7% so với năm 2011.

Doanh số Volkswagen tại thị trường Đức tăng nhẹ, với 586.100 xe bán ra, tăng 1,2% so với năm 2011. Tại khu vự Trung và Đông Âu, doanh số của Volkswagen tăng tới 22,4%.

Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, doanh số của Volkswagen đạt tới 2,37 triệu xe bán ra, tăng 23,2% so với năm 2011, trong đó Volkswagen bán được 2,15 triệu xe tại Trung Quốc, tăng 24,8% so với năm 2011.

Thương hiệu xe hơi lớn nhất châu Âu cũng đạt được doanh số tốt tại châu Mỹ, trong đó doanh số của Volkswagen tại Mỹ đã tăng tới 31,5%, với 438.100 xe bán ra, tại Nam Mỹ, Volkswagen bán được 863.000 xe, tăng 8,3% so với năm 2011.

Theo Carscoop