Volkswagen sẽ giới thiệu mẫu xe Golf Sportsvan Concept tại triển lãm Frankfurt 2013. Đây là nguyên mẫu của dòng xe thương mại thay thế Volkswagen Golf Plus trong tương lai. Dự kiến, xe sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2014.

Mẫu xe concept mới của Volkswagen được phát triển trên nền tảng của Golf thế hệ thứ 7. Xe sở hữu nội thất rộng rãi và đa dụng. Thể tích khoang hành lý của xe có thể tăng lên 1.500 lít khi hàng ghế sau gập lại. Biên độ điều chỉnh vị trí của hàng ghế sau là 180 mm.

Kiểu dáng cũng như kích thước của xe là sự pha trộn giữa dòng xe Golf và Touran MPV. Bên trong xe có một bảng điều khiển giống như các thành viên khác của dòng Volkswagen Golf.

Volkswagen Golf Sportsvan - Minivan siêu tiết kiệm nhiên liệu 1


Volkswagen Golf Sportsvan Concept được trang bị hệ thống hỗ trợ XDS+, cảnh báo va chạm, phanh tự động và cung cấp thông tin giao thông thời gian thực. Ngoài ra, Volkswagen Golf Sportsvan Concept còn an toàn với hệ thống xóa điểm mù.

Một vài tính năng có sẵn khác trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát khung gầm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, giám sát môi trường xung quanh, điều khiển hành trình… Volkswagen Golf Sportsvan được trang bị 7 túi khí, một màn hình cảm ứng 5 inch và khoang hành lý có các ngăn để dễ dàng sắp xếp đồ.

Volkswagen cho biết, phiên bản sản xuất của Golf Sportsvan Concept sẽ được trang bị 6 phiên bản động cơ khác nhau với công suất từ 85-150 mã lực. Tất cả các phiên bản của Volkswagen Golf Sportsvan trong tương lai sẽ đi kèm hệ thống Start/Stop tiêu chuẩn, giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Được biết, Volkswagen Golf Sportsvan sẽ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Trong đó, phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất sẽ là Volkswagen Golf Sportsvan 1.6 TDI BlueMotion với mức tiêu thụ 3,7 lít/100 km và lượng khí thải 95 g/km. Volkswagen cho biết, Golf Sportsvan 1.6 TDI BlueMotion sẽ là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng minivan.

Một số hình ảnh của Volkswagen Golf Sportsvan Concept:

Volkswagen Golf Sportsvan - Minivan siêu tiết kiệm nhiên liệu 2

Volkswagen Golf Sportsvan - Minivan siêu tiết kiệm nhiên liệu 3

Volkswagen Golf Sportsvan - Minivan siêu tiết kiệm nhiên liệu 4

Volkswagen Golf Sportsvan - Minivan siêu tiết kiệm nhiên liệu 5

Volkswagen Golf Sportsvan - Minivan siêu tiết kiệm nhiên liệu 6

Volkswagen Golf Sportsvan - Minivan siêu tiết kiệm nhiên liệu 7

Volkswagen Golf Sportsvan - Minivan siêu tiết kiệm nhiên liệu 8

Volkswagen Golf Sportsvan - Minivan siêu tiết kiệm nhiên liệu 9