Trước khi triển lãm New York 2014 diễn ra vào ngày mai, 16/4, hãng Volkswagen đã bất ngờ giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp mới. Ngoài những thay đổi nhỏ về thiết kế, Volkswagen Jetta 2015 còn được bổ sung động cơ diesel nâng cấp, các hệ thống hỗ trợ người lái mới và trang thiết bị nâng cấp.

Volkswagen giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp 1

Phải nói rằng, những thay đổi trong thiết kế của Volkswagen Jetta 2015 thực sự khó nhận ra. Theo hãng Volkswagen, Jetta 2015 được trang bị phần mũi và đuôi tái thiết kế với lưới tản nhiệt 3 thanh ngang, cụm đèn pha Bi-Xenon tùy chọn tích hợp hệ thống điều chỉnh ảnh sáng thích ứng (AFS) cùng cản va khác biệt. Bên cạnh đó là đèn sương mù cũng được điều chỉnh thiết kế.

Volkswagen giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp 2

Đằng sau xe xuất hiện cốp, đèn hậu, logo và cản va cải tiến. Cốp xe đi kèm đường gờ có tính khí động học cao hơn. Trong khi đó, đèn hậu được ứng dụng công nghệ LED hiện đại nhưng chỉ trên Volkswagen Jetta 2015 bản GLI và Hybrid. Cuối cùng là cản va sau được thay đổi đôi chút so với phiên bản cũ.

Hãng Volkswagen tiết lộ, những nâng cấp về mặt khí động học trên Jetta 2015 còn bao gồm cửa chập lưới tản nhiệt linh hoạt cho bản 1.8T và 2.0 TDI Clean Diesel. Khi cửa chập đóng lại, quá trình khởi động máy sẽ được rút ngắn vì giảm khí mát. Đồng thời, luồng khí sẽ di chuyển xung quanh thân xe, giúp cải thiện tính khí động và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Volkswagen giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp 3

Bên trong Volkswagen Jetta 2015 cũng có một số thay đổi nhỏ khác với bộ phụ kiện dành cho các bản tầm trung và cao cấp. Cụ thể là viền crôm cho cụm đồng hồ với màn hình màu đa chức năng nằm giữa. Những tính năng tùy chọn gồm có vô-lăng đa chức năng mới, núm chỉnh lỗ thông khí tái thiết kế cùng các điểm nhấn màu đen bóng trên bảng điều khiển trung tâm và xung quanh cần số. Trong khi đó, điều hòa không khí tự động 2 vùng và hệ thống đèn lại đi kèm những chi tiết mạ crôm mới. Bộ ghế được bọc bằng chất liệu nỉ với màu sắc và thiết kế mới.

Những công nghệ hỗ trợ người lái trên Volkswagen Jetta 2015 gồm có hệ thống dò tìm điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau và va chạm đằng trước cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Về mặt động cơ, hãng Volkswagen đã thay thế máy dầu TDI, dung tích 2.0 lít, công suất tối đa 140 mã lực bằng loại mạnh hơn. Động cơ diesel EA288 mới có dung tích 2.0 lít, công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm chỉ từ 1.750 - 3.000 vòng/phút. Động cơ mới tiêu thụ lượng nhiên liệu ước tính là 7,35 lít/100 km nội thành, 5,22 lít/100 km xa lộ và 6,35 lít/100 km đường hỗn hợp.

Theo kế hoạch, sau khi ra mắt tại triển lãm New York năm nay, Volkswagen Jetta 2015 sẽ đến các đại lý Mỹ vào quý III.

Một số hình ảnh chi tiết của Volkswagen Jetta 2015:

Volkswagen giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp 4

Volkswagen giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp 5

Volkswagen giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp 6

Volkswagen giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp 7

Volkswagen giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp 8

Volkswagen giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp 9

Volkswagen giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp 10

Volkswagen giới thiệu Jetta phiên bản nâng cấp 11