Volkswagen đã chính thức giới thiệu bản concept mới mang tên E-Bugster Speedster tại triển lãm Bắc Kinh 2012. Điểm đặc biệt của Volkswagen E-Bugster chính là kiểu dáng không mui giống Lamborghini Aventador J.
Bản coupe của Volkswagen E-Bugster Speedster được ra mắt lần đầu tiên tại  triển lãm Detroit 2012 diễn ra vào đầu tháng 1 vừa qua. Đây là một mẫu xe 2 chỗ với "trái tim" là môtơ điện có công suất 115 mã lực. Trách nhiệm cung cấp năng lượng cho môtơ điện thuộc về cụm pin lithium-ion có công suất 28 kWh.
 
Volkswagen cho biết, E-Bugster Speedster có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,8 giây. Ngoài ra, mẫu xe concept Đức còn hoàn thành quãng đường 110 km sau khi nạp đầy điện vào pin trong khoảng thời gian 35 phút.

Hệ dẫn động điện trên E-Bugster Speedster mang tên Blue-e-motion. Volkswagen đã thử nghiệm hệ dẫn động tương tự trên Golf. Trong tương lai, hệ dẫn động Blue-e-motion có thể sẽ được trang bị cho dòng "bọ" Beetle nổi tiếng.

Về cơ bản, E-Bugster Speedster mang kiểu dáng tương tự phiên bản coupe nhưng bị tháo bỏ mui. Ngoài ra, xe cũng có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe Beetle trứ danh của Volkswagen.

Cũng tại triển lãm Bắc Kinh 2012, Volkswagen còn giới thiệu phiên bản mới của CC với động cơ xăng V6, dung tích 3.0 lít. Mẫu sedan nhà Volkswagen có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,4 giây. Bên cạnh đó, hãng Volkswagen đã cung cấp một số trang thiết bị tiêu chuẩn cho CC mới như hệ thống kiểm soát nhiệt độ và ghế ngồi thể thao.

Những hình ảnh khác của Volkswagen E-Bugster Speedster:

 img

img

img

img

img

img

Theo AutoExpress