Lần đầu tiên trong lịch sử, Volkswagen đã bán được hơn 7 triệu xe trên toàn thế giới trong ba quý đầu tiên của năm 2013. Volkswagen có thể đạt được những cột một quan trọng nhờ mức tăng trưởng mạnh doanh số trong chín tháng đầu năm.

Hôm qua, Volkswagen cho biết hãng đã bán được khoảng 7,03 triệu xe trong chín tháng đầu năm, tăng 4,8% so với doanh số 6,71 xe bán ra trong chín tháng đầu năm 2012. Trong tháng 9 năm 2013, Volkswagen đã bán được 856.900 xe trên toàn thế giới, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2012.

Doanh số bán hàng của Volkswagen đã tăng mạnh trong tháng 9, và đạt được mức tăng trưởng mạnh trong ba quý đầu năm, lần đầu tiên Volkswagen đã bán được trên 7 triệu xe trong ba quý đầu năm,” Christian Klingler, thành viên Hội đồng Quản trị Volkswagen cho biết. “Nhờ có sự bổ sung nhiều mẫu xe mới, mang tới nhiều lựa chọn tốt hơn cho khách hàng, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, những chiếc Volkswagen không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng châu Âu, mà còn dần chiếm lĩnh được những thị trường mới, nhờ đó mà Volkswagen có được thành công lớn trong chín tháng đầu năm.”

Mặc dù đạt được doanh số rất khả quan, Volkswagen vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn tại thị trường châu Âu trong chín tháng đầu năm. Doanh số của Volkswagen tại châu Âu trong chín tháng đầu năm giảm 2,4%, với 2,73 triệu xe bán ra. Riêng tại thị trường nội địa Đức, Volkswagen đã bán được 855.600 xe trong chín tháng đầu năm, giảm 3,9%.

Tại thị trường Mỹ, doanh số của Volkswagen đã tăng 7,3%, với 463.200 xe bán ra trong chín tháng đầu năm. Doanh số của Volkswagen tại Nam Mỹ đạt 681.200 xe, giảm 9,4%.

Trung Quốc là thị trường lớn chứng kiến mức tăng trưởng doanh số mạnh nhất của Volkswagen. Volkswagen đã bán được 2,35 triệu xe tại Trung Quốc trong chín tháng đầu năm, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm 2012. Volkswagen đang “chiến đấu” cùng với General Motors để trở thành hãng xe chiếm thị phần cao nhất tại Trung Quốc.