Đẹp như một tác phẩm nghệ thuật 

Những chiếc CC do World Auto nhập khẩu về Việt Nam là phiên bản dành riêng cho thị trường châu Á. Cái tên CC là viết tắt của Comfort Coupe, phản ánh phong cách của xe: một mẫu thiết kế với sự tiện dụng của mẫu sedan hạng trung pha trộn nét phóng khoáng và thể thao của coupe. 

Mức giá khá cao của CC, từ 1,678 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT) của Volkswagen CC so với các mẫu sedan cỡ trung khác trên thị trường như Toyota Camry hay Honda Accord có thể gợi sự băn khoăn cho người dùng, nhưng có một điều khiến CC tạo khác biệt vượt trội với những mẫu xe này, đó là giá trị phong cách, thẩm mỹ cùng trang bị sang trọng. 
 
img
Nhìn từ bên ngoài, thiết kế tổng thể của CC tạo ấn tượng như bạn đang nhìn ngắm cơ thể một người biết cách tập luyện thể thao đều đặn. Thiết kế xe cân đối, khỏe khoắn và gọn gàng. Mặt trước xe khá thể thao với viền bao lưới tản nhiệt hơi lồi ra, góc cạnh và gân guốc. Sự pha trộn giữa kiểu dáng sedan với coupe tạo cho thân xe một vẻ khí động học mượt mà và thon thả.
 
img
 
 Đặc biệt, phần cửa xe với thiết kế không viền khung và chuyển tiếp mềm mại giữa vật liệu kính và kim loại tạo phong cách thực sự khác biệt cho xe, mở ra sự tiếp nối hoàn hảo giữa ngoại thất tới nội thất sang trọng bên trong. 
 
img
 
Nội thất da kết hợp hai tông màu thực sự tạo ấn tượng mạnh cho người sử dụng, nhất là đối tượng khách hàng nữ giới ưa thích sự trang nhã. Các thiết bị được bố trí khá hài hòa, nên người sử dụng sẽ cảm nhận được một nội thất khá thỏai mái và rộng rãi bên trong một “dáng hình” tưởng như rất thon thả.  
 
img
Khoang chứa đồ có dung tích khá lớn, 532 lít và có thể tăng lên nữa nếu gập lại hàng ghế sau. Volkwagen CC có kích thước 4.799 x 1.855 x 1.417 mm (dài, rộng, cao), chiều dài cơ sở 2.704 mm, trọng lượng 1.528 kg. Thiết kế mui thấp của xe có thể gây đôi chút bất tiện với những người có chiều cao khoảng 1,8m trở lên khi ra vào xe, tạo cảm giác thiếu không gian vùng đầu, nhưng với khổ người của người Việt Nam, đó không phải là trở ngại lớn.   
 
img

Động cơ và vận hành
Volkswagen CC sử dụng động cơ cơ xăng I4 TSI, 16 van, dung tích động cơ 1.984cc, công suất cực đại 147 kW (200 mã lực) tại 5.100 - 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại vòng tua máy trong khoảng rộng từ 1.700 tới 5.000 vòng/phút. Xe tăng tốc khá nuột nà, động cơ không ồn. Xe sử dụng hộp số tự động Tiptronic 6 cấp, nhưng có cả chức năng lái số sàn cho người sử dụng lựa chọn. CC đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đủ điều kiện tại Việt Nam. 
 
img
Mẫu sedan-coupé này có tốc độ tối đa 232 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu cho 100 km đường đô thị/ngoại ô là 12,1 lít/6,4 lít. Theo số liệu của nhà sản xuất , thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 7,8 giây, nhưng thực tế chạy thử của phóng viên cho thấy xe tăng tốc lên 100km/h khoảng 8,5 giây. 
 
img
Người lái có thể lựa chọn cài đặt điều chỉnh độ nhún của giảm xóc DCC theo điều kiện vận hành với ba chế độ lái thường, thoải mái hoặc thể thao để phù hợp với sở thích cá nhân. 
 
img

Các trang bị và an toàn 

CC được trang bị khá nhiều thiết bị điện tử nhằm đảm bảo an toàn cho người lái, như hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống khóa vi sai điện tử EDL và kiểm soát sức kéo TCS, hệ thống phanh tay điện tử, hệ thống đèn pha thông minh...  

Các thiết bị an toàn bị động gồm: hệ thống túi khí cho hàng ghế phía trước và các túi khí bên hông, cấu trúc hấp thụ xung lực khi va chạm... 

Các trang bị nội thất nổi bật gồm ghế trước chỉnh điện có bộ nhớ; điều hòa hai vùng tự động; gương chiếu hậu chỉnh điện, tự động chống chói và tích hợp đèn báo rẽ cùng hệ thống sấy; gạt nước tự động; khóa trung tâm điều khiển từ xa, hệ thống âm thanh chuẩn... 
 
 
img

Ngoài ra, Volkswagen còn được trang bị kính màu chống chói và hệ thống sưởi cho hàng ghế trước.

Đặc biệt, xe trang bị công nghệ hỗ trợ đỗ xe PA. Với công nghệ này, khi người lái tới vị trí cần đỗ xe, máy tính sẽ tự động đánh giá khoảng đỗ xe có phù hợp hay không và hỗ trợ đánh lái đưa xe vào điểm đỗ cho người lái. Người lái chỉ cần sử dụng chân ga và chân phanh mà không phải thao tác đánh lái. Tính năng này đặc biệt hữu dụng cho đối tượng là những người mới biết lái xe, hoặc phụ nữ do thuận tiện và dễ sử dụng.   

img

Volkswagen CC được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm hợp kim Spa 17". Phiên bản cao cấp có thêm hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng DVD, bộ hỗ trợ thẻ nhớ với bộ nhớ 30 Gb, cửa trời panorama, mâm đúc hợp kim 18".
 
Camera quan sát phía sau gắn ngay tại lôgô xe là tính năng khá thú vị, giúp người lái có tầm quan sát tốt phía sau xe, rất hữu dụng khi quay đầu xe hoặc lùi. 
 
img
 
Volkswagen CC do World auto nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam có mức giá khởi điểm từ 1,678 tỷ đồng  và cao hơn tùy theo trang bị đi kèm(đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT), với chế độ bảo hành 2 năm trên toàn thế giới, không giới hạn số km sử dụng. Đây có thể coi là mức giá khá cao; với mức giá này, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn khác để cân nhắc.
 
img

img

img
 
img
 
img
 
img
 
img

img

img

img

img

img


img

img

img