Trong một cuộc phỏng vấn với Handelsblatt, ông MartinWinterkorn, giám đốc điều hành của Volkswagen, cho biết đối tác liên doanh củacông ty ở Trung Quốc là FAW Group Corp đã sử dụng trái phép một số bằng sáng chế.Thêm vào đó, vị CEO này cũng khẳng định thương hiệu sẽ có những biện pháp để bảovệ bằng sáng chế của mình một cách chặt chẻ hơn.

"Nếu có những vấn đề về vi phạm bằng sáng chế, chúngtôi sẽ thảo luận với những đối tác của chúng tôi và chắc chắn không chấp nhậnđiều này. Chúng tôi sẽ bảo vệ sở hữu trí tuệ của chúng tôi với tất cả sự chặtchẽ, Trung Quốc cũng không ngoại lệ", ông Martin Winterkorn phát biểu với tờ báocủa Đức.

Volkswagen chính là nhà sản xuất ô tô nước ngoài đầu tiên"xâm nhập" vào thị trường Trung Quốc. Cho tới thời điểm hiện tại,hãng xe hơi lớn nhất châu Âu đã có mặt tại đất nước đông dân nhất thế giới hơn30 năm và đối tác liên doanh của họ chính là FAW Group Corp.

Đầu năm nay, Volkswagen lên kế hoạch đầu tư 14 tỷ euro vàoTrung Quốc đến năm 2016 nhằm phát triển các mô hình mới và mở rộng năng lực sảnxuất. Mới đây, như một phần của dự án, công ty đã công bố việc xây dựng một nhámáy sản xuất hộp số mới ở thành phố Thiên Tân với vốn đầu tư lên đến 377 triệuUSD.

Năm ngoái, thương hiệu của Đức đã bán thành công 2,26 triệuxe, tăng 18%, tại thị trường Trung Quốc.