Trong triển lãm Thượng Hải 2011 khai mạc vào cuối tuần qua, tập đoàn Volkswagen đã mở rộng “đế chế” của mình tại Trung Quốc khi giới thiệu nhãn Seat với thị trường đông dân nhất thế giới. Ngoài kế hoạch xây dựng thêm đại lý tại Trung Quốc, tập đoàn ôtô Đức còn đang cân nhắc kế hoạch thành lập một nhãn hiệu xe giá rẻ mới.

“Chúng tôi hiện đang bàn bạc với đối tác First Auto Works về nhu cầu bổ sung thêm một nhãn hiệu nội địa để tấn công phân khúc xe giá rẻ tại thị trường Trung Quốc”, ông Soh Weiming, Phó Giám đốc Bán hàng và Marketing của Volkswagen Trung Quốc, phát biểu trong cuộc họp báo Automotive News.
 
img
Nhãn hiệu mới có thể giúp Volkswagen tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe giá rẻ tại Trung Quốc (Ảnh minh họa).

Volkswagen không phải là hãng xe nước ngoài đầu tiên nảy ra ý tưởng thành lập nhãn hiệu giá rẻ tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, GM đã có Baojun trong khi Honda nắm trong tay Li Nian.

“Tính đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa tham gia vào phân khúc xe giá rẻ tại Trung Quốc. Trước khi đưa ra quyết định chính thức, chúng tôi phải nghiên cứu kỹ hơn”, ông Soh khẳng định.

Năm 2010, tập đoàn Volkswagen đã bán được gần 2 triệu chiếc xe tại Trung Quốc, tăng 37,4% so với năm 2009. Mới đây, hãng xe đình đám của Đức còn tiết lộ kế hoạch đầu tư 10,6 tỷ Euro vào thị trường Trung Quốc trong vòng vài năm tới để đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Carscoop – Theo MaskOnline