Cho đến nay, những chiếc xe điện vẫn rất khó chen chân vào thế giới xế thể thao. Nguyên nhân bắt nguồn từ quan niệm xe điện không phát ra những âm thanh phấn khích từ ống pô vốn là điều mà các tín đồ tốc độ yêu thích. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn hãng Applus+Idiada của Tây Ban Nha cố gắng phát triển một mẫu siêu xe điện hoàn toàn mới.

Thành quả nghiên cứu và phát triển của hãng Applus+Idiada là mẫu xe mang tên Volar-e. Xe được hoàn thiện dưới sự hợp tác giữa Applus+Idiada và hãng Rimac Automobili đến từ Croatia từng sản xuất siêu xế điện Concept_One EV.

Siêu xe Volar-e được trang bị bốn môtơ điện, sản sinh tổng công suất tối đa 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Đặc biệt, xe có thể đạt mô-men xoắn cực đại ngay từ khi khởi động máy.

Môtơ điện của siêu xe Tây Ban Nha lấy năng lượng từ cụm pin có công suất 38 kWh. Pin được tạo thành từ 10 tế bào riêng lẻ, nhờ vậy có thể nạp đầy điện trong 10-15 phút nhờ hệ thống sạc nhanh.
 
Volar-e - Siêu xe điện mạnh nhất thế giới 1
 
Theo hãng Applus+Idiada, Volar-e có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 300 km/h. Tạm thời, phạm vi hoạt động của xe chưa được công bố. Hãng sản xuất khẳng định Volar-e phù hợp với nhiều phong cách lái cũng như điều kiện vận hành.

Hiện Volar-e vẫn ở dạng nguyên mẫu nghiên cứu. Hãng xe đến từ Tây Ban Nha chưa công bố bất cứ kế hoạch nào liên quan đến hoạt động sản xuất Volar-e.

50% kinh phí của dự án phát triển Volar-e là do Ủy ban châu Âu tài trợ. Mục tiêu là biến Volar-e trở thành một trong những mẫu xe “đi đầu cho việc thúc đẩy chế tạo xế điện tại châu Âu".
 
Một số hình ảnh của Volar-e:
 
 
Volar-e - Siêu xe điện mạnh nhất thế giới 2

Volar-e - Siêu xe điện mạnh nhất thế giới 3

Volar-e - Siêu xe điện mạnh nhất thế giới 4

Volar-e - Siêu xe điện mạnh nhất thế giới 5

Volar-e - Siêu xe điện mạnh nhất thế giới 6

Volar-e - Siêu xe điện mạnh nhất thế giới 7
Theo MotorAuthority