Theo thông tin chính thức từ công ty Caroll Shelby International, huyền thoại của làng xe "cơ bắp" Mỹ đã từ trần vào đêm hôm thứ 5, ngày 10/5, vừa qua tại bệnh viện Baylor ở Dallas, Texas, Mỹ. Tạm thời, nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của ông Caroll Shelby vẫn chưa được công bố cụ thể.

"Chúng tôi thực sự thương tiếc và cảm thấy đây là một sự mất mát rất lớn cho gia đình Shelby, công ty cũng như toàn thể ngành công nghiệp ôtô", ông Joe Conway, chủ tịch hãng Caroll Shelby International, cho biết. "Sẽ không còn ai giống Caroll Shelby tồn tại trên cuộc đời nữa. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục kinh doanh và tạo ra những sản phẩm theo đúng định hướng mà ông Caroll Shelby đã đề ra".

Dù thích hay không, mọi người vẫn phải công nhận những tác phẩm để đời của Caroll Shelby. Trong đó, hai sản phẩm nổi tiếng nhất chính là Shelby American Cobra Roadster 1962 và 2013 Ford Mustang GT500.
 
img
Caroll Shelby, huyền thoại quá cố của ngành công nghiệp ôtô Mỹ.

Cần phải nói thêm, thời còn trẻ, Caroll Shelby cũng là một tay đua có tiếng. Ông từng 3 lần giành chức vô địch trong các giải đua xe thể thao nước Mỹ. Ngoài ra, ông còn có tên trong đội đua Aston Martin tại Châu Âu, chiến thắng giải 24 Hours of Le Mans trứ danh và lập kỷ lục tốc độ ở bình nguyên muối Bonnveville.

Tuy nhiên, đối với Caroll Shelby, thành quả lớn nhất trong cuộc đời ông lại là quỹ từ thiện mang tên mình, được ra đời vào năm 1992. Kể từ đó, quỹ Caroll Shelby đã hoạt động tích cực trong việc hỗ trợ thuốc men và dịch vụ y tế cho những người cần.

"Caroll đã thành lập một quỹ từ thiện để giúp đỡ những người không may mắn như ông, về mặt y tế và giáo dục", ông Neil Cummings, một thành viên trong ban giám đốc quỹ Caroll Shelby, phát biểu.

Theo Carscoop