Đây có lẽ là triển lãm có ít các nhà sản xuất ô tô tham gia nhất từ trước đến nay: không Ford, không Mitsubishi, không cả Trường Hải (với thương hiệu KIA) hay Isuzu, Hino… Các thương hiệu ô tô tham gia triển lãm lần này vỏn vẹn: Toyota, Honda, Mercedes-Benz, GM Việt Nam, Suzuki và một cái tên chuyên về các dòng xe giường nằm, xe hút cống, thông cống… là Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn - Samco.
 
img

Những mẫu xe toàn cầu phiên bản 2012 của Toyota sẽ có mặt trong triển lãm năm nay
 
Chính sự thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn khiến triển lãm lần này không còn phong phú các mẫu xe mới trong như lần triển lãm trước tại Hà Nội. Đáng chú ý, và chưa hề được biết đến có lẽ là Toyota với những chiếc xe thuộc dự án xe toàn cầu IMV phiên bản 2012 bao gồm Hilux, Fortuner, Innova, cùng một mẫu xe trưng bày là chiếc concept thể thao FT-86G Sport. Mercedes cũng sẽ mang tới những mẫu E-Class phiên bản 2012 vừa ra mắt thời gian vừa qua tại Việt Nam để cùng kết hợp với sự có mặt của những chiếc S500, C200, SLK 350…

Ngoài ra, GM Daewoo tại Việt Nam giờ đây không còn, thay vào đó là thương hiệu Chevrolet, sẽ mang đến hai mẫu Spark và Captiva mới vừa ra mắt tại Hà Nội. Đặc biệt, hãng xe Mỹ này sẽ dành một bí mật đến phút chót khi hứa hẹn mang đến một mẫu MPV mới đến triển lãm năm nay.

Các thương hiệu còn lại cũng sẽ không có gì đặc biệt, với Accord 2.4L 2011, Civic Modulo của Honda hay Grand Vitara, APV của Suzuki…

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 sẽ chính thức mở cửa từ ngày 16 đến hết ngày 20/11/2011 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Phú Mỹ Hưng, Q7, Tp Hồ Chí Minh. Ngoài các hãng ô tô, triển lãm lần này cũng sẽ có sự tham gia các đơn vị sản xuất phụ tùng, các sản phẩm phụ trợ, nội thất, âm thanh và các đơn vị ngân hàng hay bảo hiểm… trong và ngoài nước.
 
Theo Dantri