Vì được tổ chức ngay trước thềm Vietnam Motor Show 2010 do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam chủ trì nên triển lãm Quốc tế về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ Vietnam Auto Expo 2010 không thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn tham gia. Với sự góp mặt của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước nhưng Vietnam Auto Expo 2010 lại giống một hội chợ công nghiệp hơn là triển lãm. Lý do đơn giản là vì có quá nhiều sản phẩm phụ trợ nhỏ lẻ xuất hiện trong triển lãm.

 
img
 
Mang đến Vietnam Auto Expo 2010 một số mẫu xe chủ lực như Sonata...

img
 
... Starex...

img
 
... Tucson...

img
... Genesis coupe...

img
... i20, Hyundai Thành Công bỗng chốc trở thành tiêu điểm nổi bật.
 
Tuy nhiên, cũng nhờ đó mà Hyundai Thành Công bỗng chốc vụt sáng thành “sao”. Với tư cách là đơn vị tài trợ, đến với Vietnam Auto Expo 2010 diễn ra từ ngày 21-24/10 tại Trung tâm Triển lãm & Hội chợ Tân Bình, Hyundai Thành Công tổ chức hẳn một gian hàng khá “hoành tráng” với nhiều sản phẩm chiến lược.
 
img
Trong số những "ngôi sao" của Vietnam Auto Expo 2010, không thể không nhắc đến Hyundai Avante "nội".
Trong gian hàng rộng hơn 400m2, Hyundai Thành Công đã giới thiệu một số cái tên chủ lực như Santa Fe, Tucson, Sonata, Genesis coupe, i20, Grand Starex và đặc biệt là Avente, mẫu xe Hyundai lắp ráp nội địa đầu tiên. Theo hãng Hyundai Thành Công, đây là mẫu xe Avante được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam và đang được lắp ráp thử nghiệm tại nhà máy đặt ở Ninh Bình.

Avante sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Corolla Altis và Honda Civic, tuy nhiên mức giá chỉ ngang tầm với Toyota Vios. Điều đó có nghĩa là xe Avante "nội" sẽ có giá khoảng dưới 30 ngàn USD ( dưới 600 triệu VND).  
 
Về ngoại hình, Avante “nội” có một số khác biệt so với phiên bản Elantra 2010 (một tên gọi khác của Avante) tại thị trường Mỹ. Phần đầu xe tạo điểm nhấn với dải đèn LED viền ở mắt đèn trước. Hyundai Avante sẽ được trang bị 3 phiên bản truyền động: bản số sàn với động cơ dung tích 1.6 lít và hai bản số tự động với dung tích động cơ 1,6l lít và 2,0 lít.

 
 
Tổng hợp từ VnEconomy, Báomới