Đoạn video dưới đây chính là minh chứng cho kinh nghiệm dân gian mà ông cha ta đã truyền lại.

Dù ai cũng biết là khi chuyển làn đường, vượt xe thì cần ra tín hiệu và quan sát, nhưng không phải ai và lúc nào chúng ta cũng để ý đến điều này. Bác tài của chiếc xe buýt trong đoạn video trên là một ví dụ điển hình. Chiếc xe buýt to lớn dần dần tăng tốc, chuyển làn đường mà “không thèm” để ý có một chiếc xe đang đi bên cạnh, cả hai chiếc xe đều chạy ở tốc độ cao và người điều khiển chiếc xe du lịch đã không kịp tránh, sau đó chiếc xe phanh gấp, mất lái… và tai nạn xảy ra.

May mắn là vụ tai nạn không gây ra thương tích cho bất cứ ai. Ngay sau khi gây tai nạn, chiếc xe buýt vẫn tiếp tục chạy như không có chuyện gì xảy ra, bỏ mặc cho hai chiếc xe phía sau “tự xử lý hậu quả”.

Khi đoạn video này được gửi tới cảnh sát, hẳn người điều khiển chiếc xe buýt sẽ phải chịu trách nhiệm về hậu quả vụ tai nạn. Nhưng dù thế nào thì những người chịu hậu quả đầu tiên vẫn là chủ nhân của hai chiếc xe đã va chạm với nhau. Nếu chủ động quan sát, người điều khiển chiếc xe du lịch sẽ có thể tránh chiếc xe buýt trước khi chiếc xe vượt lên.

Theo Carscoop