Tháng 8 năm 2007, chiếc SSC Ultimate Aero đã chạm tới con số 411.76 km/h, vượt qua tốc độ 407 km/h mà Bugatti Veyron giữ trước đó. Đầu tháng 2 vừa qua chiếc Maxximus G-Force lại vượt qua một kỷ lục khác của Veyron – kỷ lục về chiếc xe tăng tốc nhanh nhất thế giới. Nếu như Veyron mất 2.5 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h thì Maxximus G-Force chỉ mất hơn 2.1 giây để làm việc tương tự.
 
SSC Ultimate Aero và Maxximus G-Force hai “kẻ tiếm ngôi” của Bugatti Veyron  
 
img

img
 
Cách đây không lâu Bugatti đã tuyên bố sẽ giới thiệu chiếc Veyron Centenary Edition để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập công ty. Mới đây Bugatti lại tuyên bố Veyron Centenary Edition sẽ tới Geneva và lập lên kỷ lục mới về tốc độ. Con số mà Bugatti đặt tham vọng vào Veyron Centenary Edition là 440 km/h.  
 
Theo công bố mới nhất này thì thì siêu Veyron sẽ có công suất lên tới 1.400 mã lực thay vì 1.350 mã lực như công bố trước đó. Không chỉ tăng thêm sức mạnh cho “siêu Veyron”, Bugatti còn cải tiến giúp cho chiếc xe giảm được 150 kg so với chiếc Veyron nguyên bản. Điều này có được nhờ việc Bugatti đã sử dụng sợi cacbon trên chiếc xe mới.  
 
Thành lập từ năm 1909 với mục đích tạo ra những chiếc xe sang trọng bậc nhất. Chính vì thế mà lượng xe Bugatti tạo ra không nhiều, những chiếc Bugatti còn sót lại đều được các nhà sưu tầm tìm kiếm với mức giá rất cao. Sau này, Bugatti đã dần chuyển sang mục tiêu mới – tạo ra những siêu xe, những siêu xe nhanh nhất và đắt nhất thế giới. Không dừng lại ở đó, Bugatti còn có kế hoạch sản xuất một mẫu “siêu sedan” dựa vào thiết kế của Bugatti Veyron, tham vọng của Bugatti là sẽ tạo ra một siêu sedan nhanh nhất thế giới.  
 
Cho tới nay Bugatti Veyron vẫn giữ nhiều kỷ lục trong thế giới xe. Mặc cho những khó khăn của nền kinh tế thế giới đang khiến nhiều tên tuổi trong ngành công nghiệp xe hơi lao đao thì Bugatti vẫn đứng vững và phát triển. Liên tục những phiên bản Veyron được sản xuất và bán hêt nhanh hơn dự kiến. Với chiếc Veyron Centenary Edition, chưa có con số cụ thể nào được đưa ra, nhưng nếu chiếc xe đạt được tham vọng 440 km/h chiếc xe sẽ nhanh chóng được bán hết giống như Veyron.  
 
Những thông tin chi tiết về siêu xe này mới chỉ dừng ở đó, có lẽ phải chờ tới 2009 Geneva Motor Show các fan mới có được những thông tin cuối cùng về chiếc xe này.  
 
Trong ảnh là chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport, Bugatti Veyron Sang Noir và Bugatti Pur Sang 2008 :
 
img

img
Bugatti Pur Sang 2008
img

img
Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport
img

img
Bugatti Veyron Sang Noir
 
Tổng hợp