Từ ngày 14/4/2010 đến ngày 28/4/2012, Câu lạc bộ Vespa Hà Nội sẽ thực hiện hành trình “Vespa xuyên ASEAN 2012”, qua 5 quốc gia: Việt Nam – Lào – Thái Lan – Malaysia – Singapore. Quãng đường dài khoảng 4.000km. Doan sẽ có những hoạt động gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng chơi Vespa ở những nước đi qua.

img
6 trong tổng số 9 thành viên tham gia hành trình xuyên ASEAN.

Tính đến thời điểm này, 9 thành viên CLB đã mất khoảng 10 tháng để chuẩn bị cho chuyến đi, từ việc tìm hiểu thủ tục đi qua các nước, liên hệ hải quan, chuẩn bị về sức khoẻ, tài chính và xe cộ thật tốt để đảm bảo di chuyển một quãng đường dài. Ngoài ra, các thành viên còn phải tìm hiểu kỹ thuật về xe Vespa để có thể tự sửa chữa xe, khắc phục sự cố có thể gặp phải trên đường. May mắn trong đoàn có sự góp mặt của anh Trung Kiên (tên thân mật là Kiên “Láng”) – một thợ sửa xe có tiếng, đồng thời cũng là một thành viên kỳ cựu của CLB Vespa Hà Nội.

img
Anh Kiên “Láng”, một thợ sửa xe chuyên nghiệp đồng thời cũng là thành viên đoàn.

Trước đó, CLB Vespa Hà Nội đã chinh phục được một số cung đường ngắn hơn như: Xuyên Việt 2.000km (năm 2008), Xuyên Đông Dương ( Việt Nam – Lào – Cam pu chia) 3.000 km (năm 2011)… Qua những chuyến đi, CLB đã tích luỹ kinh nghiệm, gắn bó với nhau hơn và quyết tâm biến ý tưởng “Vespa xuyên ASEAN 2012” thành hiện thực. Ông Đặng Ngọc Lâm – Phó chủ nhiệm CLB Vespa cổ Hà Nội sẽ đồng thời là trưởng đoàn trong chuyến đi lần này.

Chuyến đi có sự góp mặt của 3 chiếc Vespa đời mới: Vespa LX, Vespa S và Vespa GT do công ty Piaggio Việt Nam tài trợ. Bên cạnh đó chỉ có sự xuất hiện của 2 chiếc xe Sprint cổ năm 1976. Còn lại là những chiếc xe Vespa PX với tuổi đời gần 20 năm.

Trả lời phóng viên Autopro, ông Lâm cho biết về chi phí đi lại: “Đây là chuến đi mang tính chất phượt là nhiều, vì thế chúng tôi giảm thiểu chi phí ở mức tối đa, tạm quy ra USD thì chúng tôi sẽ mất tổng cộng khoảng 200 USD xăng xe, 70 USD ăn ở/ngày, 300USD gửi xe bằng tàu thuỷ từ Singapore về Hà Nội, và vé máy bay 100USD/người, chưa kể các chi phí lặt vặt khác.” Vậy tổng chi phí một người chưa kể lặt vặt trong chuyến đi trong 14 ngày cũng sẽ khoảng 1.800 USD.

Một số hình ảnh trong buổi họp báo “Vespa xuyên ASEAN 2012” của CLB Vespa Hà Nội:

img
Ông Đặng Ngọc Lâm, Phó chủ nhiệm CLB Vespa cổ Hà Nội, sẽ là trưởng đoàn trong chuyến đi lần này.

img

img
2 chiếc xe Vespa Sprint cổ sẽ vượt 4.000 km hành trình lần này.

img
Một số thành viên CLB Vespa Hà Nội đến chung vui cùng đoàn.

img

img

img

img