Sau một thời gian dài ấp ủ, cuối cùng hãng xe máy đến từc Ý đã cho ra mắt cùng lúc 2 sản phẩm mới đu được trang bị đng cơ 3V i.e, đó là Primavera và Vespa GTS Super. Trước tiên hãy nói về Vespa GTS 125cc (hiện Piaggio Việt Nam chỉ cung cấp phiên bản 125 cho dòng xe này). Là dòng xe tay ga cỡ lớn dành cho nam giới, GT đưc định vị cao cấp hơn dòng Vespa LX. Phiên bản mới được lắp ráp tại nhà máy của Piaggio tại Việt Nam cắt giảm một số chi tiết để giảm giá thành.

Về hình thức, xe vẫn giữ những nét đc trưng của dòng GT. Với mức giá 80 triệu đồng, thấp hơn giá xe nhập 40 triệu đng, Vespa GTS đang là chiếc xe đón nhận những phản hồi tích cực về doanh số. Tại đại lý Piaggio Xuân Cầu – Đại Cồ Việt, Hà Nội, mặc dù lượng khách vào hỏi xe không nhiều nhưng khách hàng vào showroom để xem GTS là chủ yếu. Chỉ trong vài tiếng buổi chiều, 2 chiếc GTS đã được bán tại đại lý này, mặc dù bên showroom vẫn thiếu màu xám khách hàng hỏi.

Vespa GTS Super 125 hút khách, Primavera vẫn e dè 1
Khách hàng đến Showroom xem Vespa Primavera

Theo anh Đỗ Duy Tiến – Thanh Xuân Bắc, Hà Nội, người vừa mua chiếc GTS màu đỏ thì lý do anh mua GT vì:”Tôi vẫn băn khoăn GT với SH, GT thì đáng đp hơn nhưng đt hơn và ăn xăng hơn, giờ xe mới nghe nói đng cơ tiết kiệm hơn, giá bng đúng SH Việt nên tôi quyết định mua xe luôn”. 

Trên các mạng xã hội, trang thông tin về xe, các cuộc bình chọn so sánh giữa Vespa GTS Super 125 và Honda SH 150 cũng đã nổ ra. SH tuy vẫn giữ được sốợng bình chọn cao hơn nhưng rõ ràng việc ra mắt Vespa GTS nội đã kích thích sức mua mạnh mẽ cho dòng sản phẩm này. 

Với Vespa Primavera lại khác, là phiên bản thay thế hoàn toàn mới cho Vespa LX, mẫu xe mới có giá bán là 68,8 triệu đồng cho bản 125cc. Primavera có phong cách thiết kế Retro – hoài cổ, với những đường nét nhỏ nhắn, phù hợp với vóc dáng ngưi Á Đông. Mẫu xe mới được hy vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Vespa LX – mu xe đã làm nên tên tuổi của Piaggio tại thị trường Việt Nam. 

Vespa GTS Super 125 hút khách, Primavera vẫn e dè 2
Vespa Primavera đang được các nhà phân phối quảng bá rầm rộ 

Từ ngày ra mắt, các showroom cho biết; lưng khách đến xem Primavera rất đông tuy nhiên lượng xe bán ra còn hạn chế. Anh Bình, ngưi đến showroom Vespa tại Phố Huế đến lần thứ 3 nói:”Mình đang định mua cho vợ chiếc LX, nhưng li đang có xe mới nên hôm nay phải dẫn bà xã đi xem cùng để chọn”. Nhân viên bán hàng ở đây cho biết: “Vespa LX trưc có chương trình hỗ trợ 100% phí trước bạ và phí biển số thì vẫn bán chạy, từ khi hết khuyến mãi và ra xe mới thì Vespa LX không bán được nữa, còn Primavera chỉ đt hơn gần 2 triệu nhưng vì là mẫu mới nên khách hàng vẫn đang băn khoăn”.

Chị Đỗ Thị Mận, có mặt tại showroom Xã Đàn thì lại đắn đo theo hướng khác: “Mình đang đnh mua LX nhưng thấy Vespa Primavera mới đp hơn, mun mua nhưng hi chưa có quây inox giống LX nên tạm gác lại, chờ đủ phụ kiện rồi mua sau”. Theo chị Mận, có quây inox đi va an toàn, đớc móp do ngã, đổ xe còn thuận tiện cho việc treo đồ. 

Trên các diễn đàn ô tô xe máy, tranh cãi xung quanh vấn đ “Đp hay không đẹp”. Anh Nguyễn Xuân Nam, hiện đang công tác tại Thông tấn xã Việt Nam: “Tuy là một tín đồ của dòng xe Vespa nhưng tôi vẫn không thích thiết kế của Primavera mới, đu đèn vin inox như Atila, đuôi thì cụt, tôi vẫn thích vẻ mềm mại của LX hơn”. 

Tuy sốợng những người không hợp mắt với Primavera chỉ chiếm thiểu số, đi đa s đu đánh giá cao thiết kế mới của Piaggio, việc lựa chọn mua hay không mua giờ chỉ phụ thuộc vào chất lượng mẫu xe như thế nào mà thôi.