Con gái và hành trình đến với Vespa

Piaggio khai sinh Vespa với thiết kế đặc trưng là những đường cong. Chính vì thế, chẳng có gì là lạ lẫm khi nó gắn liền với hình ảnh của các đẹp sự quyến rũ và mê hoặc đến khó cưỡng. Nếu các chàng trai say đắm từng đường nét mềm mại đầy cá tính của chiếc Vespa thì phái nữ lại chọn nét quyến rũ khó chối từ trong dáng dấp đặc biệt của mẫu xe biểu tượng. 
 
img
 
Dân chơi Vespa thường nói: “Con trai đi Vespa, còn con gái tạo dáng cùng Vespa”, câu nói ấy chỉ đúng với đại đa số trường hợp. Người ta thường kháo nhau rằng, con trai đi Vespa cổ có tình yêu xe một thì các cô gái đã chọn Vespa cổ tình yêu đó phải lớn hơn gấp nhiều lần vì con gái yêu Vespa cổ đâu phải là điều dễ dàng.

Trần Tuyết Trinh, cô gái đến từ trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, tâm sự: “Mình từ quê ở Hải Phòng, ra Hà Nội học, bố mẹ khuyên mua xe nào dễ đi mà đi, nhưng mình vẫn quyết chọn một em Vespa Super vì mình mơ ước từ lâu lắm rồi”.
 
img
Tuyết Trinh bên chiếc Vespa.
 
Cùng "ôm mộng" Vespa như Tuyết Trinh, Nguyễn Thi Nhân, cô giáo viên dạy múa với nickname "Tiểu thư hoa giấy" vô cùng lãng mạn lại chọn cho mình một chiếc Vespa Acma làm bạn đồng hành. Thi Nhân chia sẻ: “Mình làm nghệ thuật và luôn yêu cái đẹp, Vespa thật sự quyến rũ mình ngay từ cái nhìn đầu tiên, tình yêu sét đánh, người tình của mình đấy, không bỏ được đâu!”.
 
img 
“Tiểu thư hoa giấy” bên chiếc Acma yêu quí của mình.

Trên đường phố Hà Nội với muôn vàn các loại xe tay ga vi vu trên phố, nhưng đôi khi tiếng pành pạch của chiếc xe Vespa cổ, mà đặc biệt người điều khiển lại là một cô gái làm cho bất cứ ai cũng phải ngẩn ngơ.

Con gái Vespa -  Những cô nàng cờ lê, mỏ lết

Yêu Vespa cổ là một chuyện, nhưng chơi Vespa thì là câu chuyện hoàn toàn khác. Với những chiếc xe máy phổ thông, đổ xăng lên xe và đi nhưng với Vespa cổ, lại có thêm khái niệm “chăm xe”. Dù muốn hay không, những cô gái Vespa vẫn phải tự trang bị cho mình những vật dụng như cờ lê, mỏ lết để sẵn sàng chăm sóc chiếc xe hay "đỏng đảnh" và "ốm vặt" của mình.

Với Thi Nhân, mỗi lần đi Vespa là một lần học hỏi, từ cách pha dầu xe ít khi đi trong thành phố, pha thêm 2 nắp khi đi xa, đến cách thay bugi, bánh xe… “Là con gái thì ban đầu đụng chạm đến máy móc dầu mỡ cũng sợ lắm, nhưng dần dần rồi quen hết, chắc tại yêu nó quá nên bây giờ chẳng ngại gì”, Thi Nhân cười và chia sẻ. 

img

Từ những lần cặm cụi sửa xe và lắng nghe tư vấn của nhiều người bạn cùng chơi Vespa, các cô nàng Vespa còn tự tạo cho mình và chiếc xe nét cá tính riêng mà khó lẫn với ai được. Với sự khéo tay và sáng tạo của mình, cô gái đến từ Hải Phòng, Tuyết Trinh, đã trang trí cho chiếc Vespa Super của mình một phong cách không lẫn vào đâu được. Bộ cánh màu hồng tím rất con gái, thêm một ít thảm cỏ chỗ để chân, một ít lông 2 bên cốp xe, khiến cho chiếc Vespa này nét độc đáo, cá tính.
 
img
Thi Nhân: "Vài lần dắt xe thì có sao?"
 
Đi Vespa cổ thì phải sẵn sàng đối mặt với những hỏng hóc. Mỗi chiếc xe đều có tuổi thọ trên dưới 30 năm nên việc hỏng hóc là điều không thể tránh khỏi. Nhưng cứ mỗi khi máy nổ lên, nghe tiếng máy pành pạch rất đặc trưng của Vespa thì mệt mỏi cũng theo làn khói mà bay mất. Vespa là thế, càng chơi mới càng thấy thấm.

Vespa và tình yêu

Có một câu chuyện về một cô gái đi Vespa cổ. Vào một ngày mưa mùa hè năm 2006, cô gái ấy đi lên cầu Chương Dương để về nhà thì xe chết máy. Đường lúc gần 12h đêm vắng lặng, ai ai cũng mong về nhà nhanh để đỡ phải chịu thêm cơn mưa mùa hạ bất chợt. Cô gái đang đứng chết lặng dưới chân cầu và gọi điện cho người thân thì một chàng trai đi Vespa PX phóng vèo qua. Hy vọng loé lên nhưng rồi vụt tắt vì chiếc xe đã phóng qua mất rồi. Thế nhưng, bất ngờ tiếng xe Vespa nào đó nghe xa xa rồi lại rất gần. Thì ra chàng trai đi PX kia vòng lại để giúp đỡ chiếc Vespa Standard, ban nãy do đi quá nên chàng trai phải vòng lại 1 lần nữa cho đúng chiều. Chàng trai giúp cô gái thay bugi, chỉnh điện và đưa cô gái về tận nhà.
 
Sau 5 năm yêu nhau, họ đã có một đám cưới hạnh phúc vào ngày 11/11/2011. Chú rể Nguyễn Đức Hậu âu yếm nói với vợ trong ngày cưới: “Cám ơn bố mẹ và cả Vespa đã mang em đến với anh”. Còn cô dâu Quách Thịnh cười rất tươi: “Từ nay em đi đâu cũng được đi cùng cả 2 tình yêu của đời mình rồi”. Có lẽ hơi tham lam nhưng mong họ luôn hạnh phúc với tình yêu của mình.
 
img
Quách Thịnh (ngồi giữa) trong những ngày đầu chơi Vespa.
 
Khi chúng ta sống với tình yêu, sống với niềm đam mê của mình thì chúng ta sẽ nhận lại được một tình yêu như thế. Có thể đôi lúc đi trên đường bạn sẽ nhìn thấy những cô gái đi Vespa như vậy, họ đều có 1 điểm chung, đó là một chút đam mê, một chút cá tính và một chút tự hào, chính điều đó làm họ đẹp và toả sáng. Chúc cho họ, những cô gái Vespa, luôn giữ được trong mình niềm đam mê như thủa ban đầu.
 
img