Thật dễ dàng để nhận thấy Vespa 946 là một siêu phẩm được giới yêu xe trên toàn thế giới đón nhận như một biểu tượng mới về thiết kế với những đường nét gần như hoàn hảo từ đầu cho đến đuôi. Bản thân giới mộ điệu tại Việt Nam cũng không nằm ngoài sự ngưỡng mộ này. Hơn 50 chiếc Vespa 946 đến Việt Nam đều đã tìm thấy chủ nhân vốn là những người yêu xe và có điều kiện kinh tế vì cái giá trên trời 340 triệu Đồng.

Vespa 946 - Huyền thoại quốc tế, xế thường ở Việt Nam 1
Vespa 946 khoe dáng bên người mẫu Việt trong những ngày đầu về Việt Nam.

Chính bởi lẽ đó, khi Vespa 946 được ra mắt tại Việt Nam, giới chơi xe trong nước đã trầm trồ và ngưỡng mộ những người dám rút hầu bao để trở thành chủ sở hữu của siêu phẩm đến từ Ý. Thế nhưng, sự trầm trồ đã nhanh chóng qua đi vì ấn tượng không mấy tốt đẹp từ những người chủ xe Việt Nam “ít ý thức”. 

Người viết bài đã không dưới 5 lần gặp những chủ xe không đội mũ bảo hiểm và điều khiển Vespa 946 trên đường phố. Có lẽ việc điều khiển một chiếc xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và động cơ 125cc khiến người chủ sở hữu nghĩ mình cũng được “bảo vệ tới tận đầu”. Hoặc đơn giản họ thấy không đội mũ bảo hiểm khi lái Vespa 946  mới là thời trang.

Vespa 946 - Huyền thoại quốc tế, xế thường ở Việt Nam 2
Một chủ xe "bỏ quên" mũ bảo hiểm khi khi chạy thử Vespa 946.

Ngay cả đến ý thức tuân thủ luật lệ giao thông như dừng đèn đỏ đôi khi cũng bị những người điều khiển Vespa 946 bỏ qua. Điều đó khiến những người yêu xe mà không có điều kiện sở hữu Vespa 946 cảm thấy “ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái”. Tất nhiên, lỗi vi phạm giao thông của những người chủ xe Vespa 946 không hề qua mắt được lực lượng chức năng. Gần đây, đã có khá nhiều chủ xe Vespa 946 bị lực lượng cảnh sát 141 mời vào để "nói chuyện".

Vespa 946 - Huyền thoại quốc tế, xế thường ở Việt Nam 3
Lực lượng chức năng đang xử lý các xe vi phạm và Vespa 946 là một trong số đó.

Video ghi lại cảnh một người lái xe Vespa 946 vượt đèn đỏ tại ngã tư Bà Triệu - Tô Hiến Thành, Hà Nội.

Bên cạnh đó, Vespa 946 còn được gọi là mẫu xe mang thiết kế của tương lai nên vấn đề thời trang của người lái cũng không kém phần quan trọng. Để phù hợp với xe, người lái không cần thiết phải mặc những bộ trang phục đến từ tương lai. Tuy nhiên, để tôn giá trị của bản thân cũng như Vespa 946, những người chủ xe Việt Nam nên diện những bộ đồ lịch sự và phù hợp hơn. 

Vespa 946 - Huyền thoại quốc tế, xế thường ở Việt Nam 4
Trong khi Piaggio cố gắng định hướng phong cách thời trang cho người lái xe Vespa 946...

Vespa 946 - Huyền thoại quốc tế, xế thường ở Việt Nam 5
... thì tại Việt Nam, Vespa 946 lại được định hướng một phong cách thời trang riêng.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 50 chiếc Vespa 946 tìm thấy chủ nhân mới ở Việt Nam. Đây không phải là một con số nhỏ với một mẫu xe tay ga 125cc có giá 340 triệu Đồng như Vespa 946. Trong thời gian tới, số lượng xe Vespa 946 tại Việt Nam có thể vẫn tiếp tục tăng. Thế nhưng, nếu những người chủ sở hữu không thay đổi ý thức tham gia giao thông, phong cách lái đồng thời tôn trọng giá trị bản thân và Vespa 946 thì có lẽ chỉ vài năm nữa, hãng Piaggio sẽ cảm thấy hối tiếc khi đưa siêu phẩm của mình vào thị trường Việt Nam.