Một ngày trước lễ khai màn Auto show Geneva Motor, Toyota sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe đa dụng (MPV) Toyota Verso mới. Theo đó, mẫu xe mới này sẽ thay thế những chiếc xe Corolla Verso đã xuất xưởng năm vừa qua.

Thế nhưng, liệu có phải Toyota đang muốn khiêu khích trí tò mò của người tiêu dùng khi cố tình tung ra bức ảnh duy nhất về mẫu xe này ngay trước thềm Geneva show? Với những đường cong vuốt lên kéo về phía đuôi xe, bộ la-zăng đặc trưng hình ảnh của Toyota Verso đã thực sự gây nên sự chú ý cho giới hâm mộ.

Được biết, phiên bản Verso mới sẽ dài hơn 70mm, chiều dài cơ sở tăng thêm 20 đến 30 mm so với thế hệ trước đó. Phiên bản này sẽ được sản xuất tại Châu Âu và gầm xe được thiết kế lại hoàn toàn. Người sử dụng sẽ có đến 5 sự lựa chọn động cơ đối với dòng xe mới này: động cơ dùng xăng có các phiên bản 1.6L 132 mã lực và 1.8L 147 mã lực; động cơ diesel với các phiên bản 2.0L 126 mã lực, 2.2L 150 mã lực, và một phiên bản 2.2L với công suất 177 mã lực cùng mômen lên tới 400 Nm. Dù tăng công suất, nhưng Toyota Verso 2009 lại có khả năng tiết kiệm 12% nhiên liệu tiêu thụ.

Toyota Verso  là dòng xe đa dụng 7 chỗ với thiết kế bên trong xe có 3 hàng ghế ngồi . Tuy nhiên hàng ghế sau có thể gập gọn để tăng không gian chở đồ.

Toyota Verso sẽ ra mắt chính thức tại Auto show Geneva Motor và là phiên bản dành cho thị trường Châu Âu. Toyota tự hào tuyên bố đây sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho Citroen C4 Picasso, Renault Scenic, hay VW Tiguan.
 
Theo WCF