Như đã biết, Venucia là nhãn hiệu con chuyên sản xuất xe giá rẻ của Nissan tại thị trường Trung Quốc. Trong năm 2010, hãng Nissan đã thành lập nhãn hiệu liên doanh Venucia với đối tác Dongfeng tại Trung Quốc.

Để "tóm gọn" các khách hàng lần đầu mua xe vốn không muốn chi quá nhiều tiền, hãng Nissan đã quyết định trình làng tân binh Venucia R30 tại triển lãm Bắc Kinh 2014. Được biết, R30 là mẫu xe thứ 4 của nhãn hiệu Venucia từ năm 2010 đến nay.

Venucia R30 - Xe liên doanh siêu rẻ của Nissan 1

Về cơ bản, đây là một mẫu xe hatchback được phát triển dựa trên người anh em Nissan March. Venucia R30 sử dụng động cơ xăng, dung tích 1,2 lít. Hãng Nissan khẳng định, động cơ xăng trên Venucia R30 vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.

Venucia R30 - Xe liên doanh siêu rẻ của Nissan 2

Không dừng ở đó, Venucia R30 còn mang đến không gian nội thất rộng rãi và cơ cấu lái dễ điều khiển, tương tự người anh em Nissan March. Hãng Nissan khẳng định, Venucia R30 sẽ đi kèm giá bán vô cùng cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc. Cụ thể, theo hãng Nissan, Venucia R30 sẽ có giá bán chưa đến 50.000 Nhân dân tệ, tương đương 8.000 USD, tại thị trường Trung Quốc. 

Venucia R30 - Xe liên doanh siêu rẻ của Nissan 3

"Với giá bán cạnh tranh như trên, Venucia R30 là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mới mua xe hoặc yêu thích ôtô hợp túi tiền", ông Ren Yong, giám đốc quản lý của liên doanh Dongfeng Nissan, cho biết. "Chúng tôi tin khách hàng Trung Quốc sẽ chọn Venucia R30 làm mẫu xe đầu tiên của mình".

Theo kế hoạch, hãng Nissan sẽ bắt đầu nhận đơn đặt mua Venucia R30 tại thị trường Trung Quốc từ tháng sau. Ngoài R30, hãng Venucia còn giới thiệu mẫu xe điện mới mang tên e30. Dự kiến, Venucia e30 sẽ bắt đầu được bán lẻ tại thị trường Trung Quốc từ tháng 9 năm nay.