Trước khi tham dự triển lãm New York 2011, hãng Lexus đã vén màn bí mật về mẫu xe concept LF-Gh mới. Là một mẫu sedan thể thao hybrid cao cấp, LF-Gh mang đến cái nhìn tổng quan về xu hướng thiết kế của dòng Lexus thế hệ tiếp theo.
 
img

Mặc dù nhãn hiệu hạng sang thuộc biên chế Toyota chưa xác nhận nhưng nhưng nhiều người hâm mộ vẫn tin rằng, LF-Gh sẽ truyền cảm hứng cho hãng Lexus thiết kế mẫu xe thay thế GS. Đây là một nhận định cũng có cơ sở vì sự tương đồng về kích thước giữa hai mẫu xe nhà Lexus. Cụ thể, LF-Gh dài 4.889 mm, rộng 1.869 mm và cao 1.450 mm. Bên cạnh đó là chiều dài cơ sở 2.849 mm. Trong khi đó, những con số tương ứng của GS lần lượt là 4.843 mm, 1.821 mm, 1.424 mm và 2.849 mm.

img
 
Hãng Lexus cho biết, LF-Gh sở hữu phong cách thiết kế “phối hợp hoàn hảo giữa sự cứng rắn và mềm mại, mạnh mẽ và dịu dàng”. Chẳng cần phải nói, chỉ cần nhìn thoáng qua, người hâm mộ cũng sẽ nhận ra bản concept mới chịu ảnh hưởng từ mẫu siêu xe Lexus LF-A, từ kiểu dáng đèn pha/hậu đến lưới tản nhiệt trước.
 
img
 
“Từ lâu, khách hàng đã chờ đợi ngày hãng Lexus trình làng một bản concept nổi bật đến thế”, ông Mark Templin, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc nhãn hiệu Lexus, phát biểu. “Chúng tôi đang chờ đợi phản hồi của người hâm mộ để tích hợp một số đặc điểm thiết kế trên LF-Gh vào dòng xe Lexus tương lai”.
 
img
 
Hiện nay, hãng Lexus vẫn chưa công bố nhiều hình ảnh cụ thể của không gian nội thất bên trong bản concept mới. Theo hãng Lexus, LF-A đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế khoang lái và bảng táp-lô của bản concept. “Không gian nội thất trong LF-Gh được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng biết rõ chất lượng thực thụ và đặc biệt quan tâm đến tiểu tiết”.
 
img
 
Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả những gì người hâm mộ biết về “trái tim” của LF-Gh là một hệ dẫn động hybrid. Dự kiến, ,thông tin đầy đủ về bản concept mới trong gia đình Lexus sẽ được công bố cụ thể tại triển lãm New York 2011 diễn ra vào tuần tới.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Carscoop – Theo PLXH