Trong triển lãm Detroit 2012, hãng Nissan đã chính thức giới thiệu mẫu xe Pathfinder mới dưới dạng concept. Mãi đến nay, hãng xe Nhật Bản mới công bố những hình ảnh ít ỏi đầu tiên của Pathfinder 2013 phiên bản sản xuất trên mạng xã hội Facebook.

img
 
Theo kế hoạch, Nissan Pathfinder 2013 sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay. Bước sang thế hệ thứ 4, Nissan Pathfinder tạm biệt những "người tiền nhiệm" để trở thành mẫu crossover cỡ lớn.
 
img
 
Được trang bị phần thân vỏ liền mảnh, Nissan Pathfinder 2013 xuất hiện dưới dạng crossover 5 chỗ. Trong khi đó, Nissan Pathfinder cũ được thiết kế như một mẫu SUV có cấu trúc sát-xi rời.
Ngoài ra, hãng Nissan còn loại bỏ phần vỏ nhựa trên cản va và tấm ốp hướng gió bên trên Pathfinder 2013 phiên bản sản xuất. Nhìn chung, Nissan Pathfinder 2013 sở hữu kiểu dáng mượt mà và bớt thô ráp hơn.
 
img
 
Cung cấp sức mạnh cho Nissan Pathfinder 2013 là khối động cơ V6 và hộp số biến thiên vô cấp thế hệ tiếp theo. Hãng Nissan cho biết, "Pathfinder 2013 sẽ trở thành một trong những mẫu xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường". Tuy nhiên, tạm thời, hãng Nissan vẫn chưa công bố những con số cụ thể để thuyết phục người hâm mộ.

"Hiện nay, Nissan đang có vị thế khá cao trên thị trường. Doanh số bán hàng cũng như thị phần đang tăng mạnh. Các đại lý của chúng tôi nắm trong tay dòng sản phẩm 2012 vô cùng hấp dẫn, từ xe bán tải đến SUV, tất cả đều có đủ trong kho", ông Al Castignetti, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Nissan Bắc Mỹ, phát biểu. "Pathfinder là sản phẩm tiên phong cho làn sóng xe mới của Nissan. Đến cuối năm 2012, hơn 70% doanh số của chúng tôi hứa hẹn đều bắt nguồn từ những dòng xe tái thiết kế".