Chiếc Viper thế hệ thứ tư đã được đưa vào kế hoạch “tái thiết” từ mùa thu năm 2009, trong những dự án bí mật của Dodge và hãng mẹ Chrysler. Nhóm thiết kế do Mark Trostle đứng đầu đã cố gắng để tạo ra một chiếc xe hoàn toàn mới. Và kết quả của những cố gắng đó là chiếc SRT Viper thế hệ thứ tư tuyệt đẹp mà chúng ta thấy ở đây.

Chiếc xe đã chính thức được ra mắt tại New York International Auto Show 2012, cùng với những thông tin và hình ảnh rất chitiết. Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì bạn có thể biết về chiếc Viper thế hệ mới. Dưới đây có thể là những điều mà bạn chưa bao giờ biết về “siêu rắn” SRT Viper 2013, đây là tám điều quan trọng bậc nhất liên quan đến siêu xe cơ bắp mới nhất của Dodge mà bạn nên biết.

1. Khung gầm

img

Khung gầm bằng thép rỗng là một sự cải tiến đáng kể so với các thế hệ Viper trước đó, hệ thống khung gầm mới nhẹ hơn khoảng gần 20kg, nhưng lại cứng hơn khoảng 50% so với chiếc Viper thế hệ trước. Khoảng cách trục trước trên siêu xe này rộng hơn khoảng 12 mm so với thế hệ trước. Chiếc xe có trọng lượng 1.505 kg, tỷ số phân bố trọng lượng trước/sau là 39/51.

2. Kiểm soát ổn định

img

Lái xe có thể bỏ tính năng này để có được những trải nghiệm thú vị về khi lái xe, tuy nhiên, SRT Viper thế hệ mới chính là chiếc Viper đầu tiên được trang bị tính năng không còn mới này. Chiếc xe còn có hệ thống phanh ABS bốn kênh, thay vì ba kênh trên những chiếc xe khác.

3. La-zăng và lốp xe

img

Chiếc xe được trang bị bộ la-zăng có kích thước lên tới 10.5x18 inch ở bánh trước và 13x19 icnh ở bánh sau, đi kèm với bộ lốp kích thước lớn do Pirelli chế tạo, lốp trước trên siêu xe này có kích thước 295/30ZR18, lốp sau có kích thước 355/25 ZR19.

4. Hộp số

img

Hộp số Tremec sáu cấp mới được điều chỉnh để cho tỷ số truyền cao hơn. Hộp số mới được cho là sẽ giúp SRT Viper có thể đạt tới tốc độ tối đa 330 km/h.

5. Thân xe

img

Nhiều chi tiết của SRT Viper 2013 được chế tạo từ sợi carbon như nắp ca-pô, nóc xe, ngoài ra những chi tiết ở cửa xe và phần vỏ xe được làm từ nhôm. Những chi tiết khác như gương xe, kích chắn gió, các hốc hút gió được thiết kế lại để tăng cường tính khí động lực học cho siêu xe cơ bắp này.

6. Hệ thống phanh và giảm xóc

SRT Viper được trang bị hệ thống phanh trọng lượng nhẹ mang tên StopTech, cùng với hệ thống giảm xóc mới với những lò xo cứng hơn, đảm bảo cho tính năng vân hành ổn định của chiếc xe.

7. Động cơ

img

Trái tim của SRT Viper 2013 vẫn là động cơ V10 8.4 lít, động cơ này sinh ra công suất tối đa 640 mã lực, momen xoắn cực đại 810 Nm. Đây chính là chiếc Viper mạnh mẽ nhất từ trước tới nay.

8. Nội thất

img

Nếu như nội thất của những chiếc Viper thế hệ trước bị đánh giá thấp, thì với SRT Viper, điều này đã không còn. Toàn bộ cabin của “siêu rắn” Viper thế hệ mới được bọc da cao cấp, với nhiều trang bị hiện đại, cùng những tính năng điều chỉnh mới được đánh giá cao.

Theo Road & Track