Mặc dù mẫu concept Audi A6 còn một năm mới xuất hiện và 2 năm nữa mới thực sự ra mắt công chúng, nhưng những chi tiết về cấu trúc và công nghệ của chiếc xe đã rò rỉ trên internet từ lâu.

Ingolstadt, công ty nghiên cứu và chế tạo nổi tiếng các loại gầm bệ xe hơi, đã phát minh công nghệ ASF thế hệ II( viết tắt của Aluminum and Steel Spaceframe), giúp sàn xe giảm một nửa trọng lượng so với sử dụng thép.
 
Đi tiên phong trong công nghệ TT (Trading Technologies), kiến trúc ASF được trông đợi sẽ trở thành tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản Audi tương lai, với A6 là đại diện đầu tiên của thế hệ xe mới. Chiếc A8 tiếp theo cũng có khả năng sử dụng công nghệ ASF II. Trọng lượng có thể giảm đến 300 kg trên thế hệ xe Q7 mới.

A6 được trang bị nhiều tuỳ chọn động cơ từ 2.8 V6 - 190 mã lực, 4.2L V8 - 350 mã lực, cho đến động cơ S6 5.2L V10 – 420 mã lực. Thậm chí cả động cơ diesel như 2.7L V6 – 185 mã lực và 3.0L V6 – 238 mã lực.

Hệ thống bánh trước có thể vẫn giữ nguyên như phiên bản cũ, tuy nhiên khách hàng hoàn toàn có thể thay thế bằng loại chủ động bốn bánh AWD quattro khác. Thiết kế của A6 sẽ mang nét đẹp hoà trộn của model A5 và A4, với cụm đèn pha đi-ốt phát quang LED “mượn” từ chiếc A3 Cabrio. Cụm đèn sau lấy cảm hứng từ mẫu concept 2007 Cross Cabriolet quattro.
 
Theo kế hoạch, phiên bản A6 thế hệ mới có thể sẽ được trình làng cuối năm 2010, chậm hơn một năm so với các đối thủ BMW 5-series và Mercedes E-class.
 
Audi A6
Mẫu thiết kế của Audi A6 (Ảnh Motorauthority)

Theo Motorauthority