Lại thêm một tháng nữa Audi vượt đàn anh Mercedes Benz trong phân khúc xe sang tại Trung Quốc, một trong những thị trường sính hàng hiệu nhất thế giới.
Trong khi Audi AG bán được tới 35.899 xe trong tháng mười, tăng tới 30 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, Mercedes –Benz chỉ bán được 15,895 xe, giảm bốn phần trăm.
Kết quả này cho thấy Mercedes- Benz ngày càng lộ rõ gót chân Achilles tại thị trường đông dân nhất thế giới này vì mặc dù đến Trung Quốc sớm hơn nhưng đã liên tục bị các đàn em đồng hương Audi và BMW vượt mặt.
“Thực ra thì kết quả tổng thể của cả năm hay vài năm tới với là quan trọng”, giám đốc bán hàng Mercedes- Benz Joachim Schmidt khẳng định như một lời giải thích.
Sở dĩ Mercedes Benz tự tin như vậy vì dòng B-Class với nội thất rộng rãi hiện bắt đầu được rất nhiều khách hàng tại Đại Lục quan tâm, đặc biệt là những gia đình giàu có và đông thành viên.
Hãng xe đến từ Stuggart này cũng hé lộ rằng họ sẽ bắt đầu bán dòng xe thể thao nhỏ A-Class vào đầu năm sau với mục tiêu hướng tới đối tượng trẻ và sành điệu.