Mẫu siêu SUV cao cấp Lamborghini Urus đã chính thức ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào cuối tháng tư vừa qua. Hiện nay, xe vẫn đang tiếp tục được phát triển để đi vào sản xuất trong tương lai. Tuy nhiên, quá trình sản xuất siêu SUV mới có thể phải chờ đến tận năm 2017 mới được bắt đầu. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự trậm chễ là việc hãng Lamborghini cần thời gian để hoàn thiện thiết kế và nghiên cứu thị trường.

Theo ông Maurizio Reggiani, kỹ sư trưởng của hãng Lamborghini, Urus là mẫu xe tốt và nhẹ nhất trong phân khúc SUV. “Chúng tôi dự tính sẽ bắt đầu sản xuất Urus vào đầu năm 2017”, ông Reggiani khẳng định.

Ngoài ra, hãng Lamborghini còn kéo dài thời gian phát triển Urus vì mẫu xe thể thao đa dụng mới được chế tạo dựa trên cơ sở gầm bệ lấy từ các dòng SUV thế hệ tiếp theo của tập đoàn Volkswagen như Audi Q7, Bentley EXP F 9, Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg.

Cơ sở gầm bệ của các mẫu xe trên đều được chế tạo từ thép. Tuy nhiên, Lamborghini hy vọng có thể cắt giảm trọng lượng của Urus bằng cách sử dụng chất liệu sợi carbon nhiều hơn. Một trong số đó sẽ là cấu trúc hình chữ T kéo dài từ trục trước đến sau của xe đồng thời được làm từ sợi carbon siêu cứng và nhẹ mà Lamborghini giới thiệu vào năm 2010 thông qua Sesto Elemento Concept.

Chất liệu nhẹ cũng được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi khác trên xe như nội thất, cửa ra vào… Trọng lượng mục tiêu mà Lamborghini đặt ra cho siêu SUV của mình là dưới 2 tấn. Như vậy, Urus hứa hẹn sẽ nhẹ hơn ít nhất 200 kg so với các thành viên khác trong dòng SUV hạng sang cùng kích thước.

Một phần khác cũng rất đáng chú ý trên Urus, đó là động cơ. Theo ông Reggiani, Lamborghini đang tìm kiếm một động cơ V8, tăng áp kép, có trọng lượng thấp và công suất cao thay vì sử dụng loại V10 kích thước lớn. Không loại trừ khả năng xe sẽ sử dụng động cơ V8, dung tích 4.0 lít đang được trang bị trên dòng sản phẩm của Bentley và Audi.

Lamborghini đề ra mục tiêu bán 3.000 chiếc Urus mỗi năm, gần gấp đôi so với doanh số hiện tại của hãng. Thị trường đích của Lamborghini Urus chính là Mỹ, Nga, Trung Đông và Trung Quốc.

Theo MotorAuthority