Cadillac vừa công bố những hình ảnh chính thức và các thông số kỹ thuật cơ bản của chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ mới nhất của mình, chiếc ATS. Chiếc xe đã được ra mắt lần đầu tiên tại Detroit Auto Show 2012, diễn ra vào tháng một vừa qua, và Cadillac cũng chuẩn bị đưa chiếc xe đến trưng bày tại Geneva Motor Show 2012.

Tại Detroit Auto Show 2012, Cadillac đã chính thức ra mắt chiếc ATS, nhưng các thông số kỹ thuật cùng các trang bị và tùy chọn trên chiếc xe này vẫn còn là điều bí ẩn.
 
img

ATS được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ. Chiếc xe được cung cấp với cả hai hệ thống truyền động gồm hệ truyền động bánh sau – RWD và hệ truyền động bốn bánh – AWD, và có tỷ lệ phân bố trọng lượng trước/sau là 50/50.

GM cho biết, khách hàng có thể lựa chọn nhiều phiên bản động cơ khác nhau, với động cơ bốn xi-lanh và sáu xi-lanh – V6. Phiên bản ATS tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2.5 lít bốn xi-lanh, động cơ này có công suất tối đa 200 mã lực, momen xoắn cực đại 255 Nm. Cadillac cũng sẽ trang bị cho chiếc ATS động cơ Turbo 2.0 lít hoàn toàn mới, với công suất tối đa 270 mã lực và momen xoắn cực đại 352 Nm. Và cao cấp nhất là phiên bản trang bị động cơ V6 3.6 lít, với công suất tối đa 318 mã lực và momen xoắn cực đại 362 Nm.

Các phiên bản trang bị động cơ 2.5 lít và 3.6 lít sẽ được trang bị kèm hộp số tự động Hydra-Matic 6L45. Trong khi đó phiên bản trang bị động cơ Turbo 2.0 lít sẽ được trang bị kèm hộp số tự động sáu cấp hoặc tùy chọn hộp số tay sáu cấp.
 
img

Ngoài tùy chọn về động cơ và hộp số, Cadillac còn đưa ra tùy chọn hệ thống truyền động bốn bánh cho những ai có nhu cầu thay thế hệ truyền động bánh sau tiêu chuẩn trên ATS.

Cadillac cho biết, đường thử Nurburgring là một trong những địa điểm quan trọng nhất trong quá trình phát triển chiếc sedan hạng sang hoàn toàn mới này. Chiếc xe đạt tỷ lệ phân bố trọng lượng trước/sau là 50/50, một tỷ lệ được coi là rất hoàn hảo. Ngoài ra ATS còn được trang bị hệ thống giảm xóc và hệ thống treo với các thanh chống McPherson ở phía trước, hệ thống treo phía sau được cho là đã được hiệu chỉnh rất nhiều để tăng cường khả năng vận hành của chiếc xe.

Một điểm đáng chú ý khác ở chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ của Cadillac đó là trọng lượng chỉ 1.540 kg, đây là chiếc xe nhẹ nhất trong phân khúc sedan hạng sang cõ nhỏ.

Bên ngoài, ATS nhìn mềm mại hơn so với đàn anh CTS của nó, nhưng chiếc xe vẫn có kiểu dáng thể thao hơn so với chiếc Cadillac XTS - chiếc sedan cao cấp nhất của Cadillac. Cụm đèn pha của ATS là sự kết hợp giữa đèn pha bi-xenon và những chiếc đèn LED. Chiếc xe có thiết kế khí động lực học với cản trước thấp, các hốc hút gió rộng, bên trong hốc hút gió còn có các tấm cản tự động điều chỉnh để tăng cường tính khí động lực học, giúp chiếc xe có được hiệu suất cao hơn, và tiết kiệm nhiên liệu hơn khi di chuyển đường dài.

Bên trong, cabin chiếc sedan hạng sang mới của Cadillac có thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc CTS, với những đường nét thiết kế “sắc như một lưỡi dao”, với nhiều vật liệu cao cấp. Ngoài ra Cadillac còn cung cấp thêm tùy chọn ghế thể thao với khả năng tùy chỉnh ôm sát cơ thể, một tùy chọn rất hiếm gặp ở phân khúc này. Ngoài ra, ATS cũng có một số thiết bị bằng sợi carbon bên trong cabin.
 
img

ATS sẽ được trang bị hệ thống giải trí mới nhất của Cadillac mang tên CUE, trong đó bao gồm những biểu tượng đơn giản cho phép người ngồi trong xe dễ dàng sử dụng các chức năng công nghệ cao. Trung tâm của hệ thống giải trí là một màn hình cảm ứng 8 inch được thiết kế giống như một chiếc điện thoại thông minh. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị hệ thống âm thanh với những loa Bose cao cấp

Cadillac ATS sẽ chính thức được bán ra trong mùa hè năm nay. Hiện Cadillac chưa công bố giá chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ này.
 
img

img

img

img

img

img

Theo Leftlanenews