Bên cạnh đó, ở các cổng thành dẫn ra các đường như cửa Đông Ba, cửa Thượng Tứ cũng bị ùn tắc vì dòng xe phía trước không lưu thông được. Dòng người kẹt cứng bất động đúng giờ cao điểm sáng nên tâm lý chung đều vô cùng bức xúc, bực bội. Từ trước đến nay, ở TP. Huế hiếm khi xảy ra kẹt xe nghiêm trọng như vậy. Ôtô gần như “chôn chân” tại chỗ, dòng xe máy thì nhích từng bước trên cả vỉa hè. Tại ngã ba hai bên cầu Phú Xuân và trên cầu, mọi phương tiện di chuyển rất chậm. Đội Cảnh sát giao thông TP Huế làm việc hết công suất nhưng dòng xe vẫn kẹt cứng.
 
img
Dòng xe ùn tắc kéo dài.


Anh Tôn Thất Trường Sơn, quản lý Khách sạn Duy Tân 2, cho biết, hôm nay anh đi làm bị muộn hơn 1 tiếng đồng hồ. Anh phán đoán nguyên nhân kẹt xe là do việc đổ thảm nhựa trên cầu Trường Tiền.
 
img
Nhiều người phải tấp xe vào vỉa hè đứng chờ. Đây là một hiện tượng giao thông hiếm thấy ở TP Huế.

 
Thừa nhận điều này, Thượng sĩ Hoàng Thống, đội CSGT TP Huế trực chốt ở điểm cầu Trường Tiền, cho biết, từ tối hôm qua (20/3), các đội thi công của Sở GTVT tiến hành đổ nhựa ở cầu Phú Xuân. Các anh em CSGT phải trực suốt đêm để hướng dẫn người dân qua cầu Trường Tiền bên cạnh. Sau đó các công nhân sang đổ thảm nhựa ở cầu Trường Tiền nhưng công việc kéo dài đến tận 7h30’ sáng nay mới xong, rơi đúng vào giờ cao điểm, gây ảnh hưởng tới tiến độ giao thông.
 
img
Cửa Đông Ba cũng kẹt, người đi đường hỗn loạn.
 
“Cả nhiều đoạn đường cùng bị tắc nghẽn từ 6h đến hơn 8h sáng nay. Do dòng người đi làm đông, phải gần chục ngàn người từ bờ bắc sông Hương kéo qua cầu, mà chỉ có 1 cây cầu thông là cầu Phú Xuân nên toàn bộ đội CSGT chúng tôi đã phải huy động hết nhân lực. Anh em làm việc rất vất vả nhưng vẫn kẹt nặng. Cho đến khi các xe thi công rút hết khỏi cầu Trường Tiền vào 7h30, dòng người mới giãn ra”, Thượng sĩ Thống nói.
 
img
Đến 7h30, khi đơn vị thi công rút khỏi cầu Trường Tiền, giao thông mới dần được gỡ nút.
 
Ông Ngô Văn Tuân, GĐ Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, dự án rải thảm 2 cầu Trường Tiền và Phú Xuân thuộc dự án của Bộ GTVT. Do tiến hành gấp rút làm một lúc 2 cầu trong một tối 20/3 nên thời gian có kéo dài qua sáng hôm sau và bị kẹt xe như phản ánh. Hiện nay, việc rải thảm nhựa đã hoàn tất, người dân toàn toàn có thể yên tâm lưu thông.

Cho đến 8h30’ sáng nay, giao thông tại TP Huế mới trở lại bình thường. Đây là sự cố giao thông hiếm khi xảy ra tại TP Huế, cũng là bài học về việc cân đối thời gian thi công các trục đường chính của ngành giao thông.

Theo Dân Trí