Dự kiến chính thức có hiệu lực vào tháng 1/2009, quy định này còn hạn chế việc nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng trên 5 năm. Thậm chí, đến năm 2010, lệnh cấm lưu hành sẽ áp dụng với các xe trên 15 năm tuổi, thay vì 20.

Thông tin này đã được đăng tải trên tờ Khaleej Times, trích lời đại tá Ghaith Al Zaabi, Giám đốc Phòng tuần tra và giao thông liên bang, thuộc Bộ Nội vụ UAE, cho biết quyết định trên nhằm chấn chỉnh lại hoạt động cấp giấy đăng ký phương tiện giao thông, giảm tắc đường và bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, ông Al Zaabi khẳng định rằng xe hơi cổ không nằm trong phạm vi điều chỉnh của quy định mới này, nếu đáp ứng được các quy định kỹ thuật cần thiết.

Tờ Khaleej Times cho biết một số đại lý tiêu thụ ô tô cũ đã phản đối quy định này, trong khi nhiều người bắt đầu lo lắng rao bán vội xe cũ. Tuy nhiên, nhìn chung các doanh nghiệp ô tô ở UAE đánh giá đây là một quyết định tích cực của chính phủ. “Đây là một việc làm đi đúng hướng và chúng ta nên hoan nghênh các cơ quan chức năng,’ ông Mike Brightmore, giám đốc công ty ô tô Al Futtaim Automall chuyên bán xe đã qua sử dụng, nói.

Một số khác có thái độ dè dặt hơn: “Quyết định này là tốt, xét trên khía cạnh bảo vệ môi trường, nhưng mối quan tâm của tôi là liệu các quy định có được thực hiện nghiêm hay không. Cơ quan chức năng sẽ xác định thế nào với những chiếc ô tô có lớp vỏ của xe từ thập niên 60-70, nhưng sử dụng động cơ mới?” ông Mitchell Perera, từ công ty ô tô Liberty Motor Sports, đề cập đến các tiêu chuẩn xác định xe cổ.
 
Theo Dantri.com.vn