Bán được hàng triệu chiếc xe hybrid trên đất Mỹ tháng vừa rồi không làm “ người khổng lồ” Toyota nguôi tham vọng “bành trướng” trên thị trường quê nhà Nhật Bản. Tháng trước công ty đã thông báo giá chính thức của mẫu Prius 2010 vào khoảng 21.000 USD, chỉ đắt hơn chiếc Honda Insight  1200 USD. Hôm nay,  Toyota lại tiếp tục quảng bá cho Prius trên trang mini-site của hãng và cho phép người truy cập có thể tự lựa chọn cho cấu hình cho Prius để xem chiếc xe bạn tự “độ” sẽ có giá bao nhiêu.


Mẫu Prius II được dự đoán sẽ là mẫu xe được ưa thích nhất, với giá sàn từ 22.000 USD và có thể lên đến 25.674 USD nếu nâng cấp nội thất da hoàn toàn và lắp đặt gói điều khiển độ ổn định cho phương tiện, thêm vào đó còn có hệ thống khoá thông minh, camera dự phòng, thiết bị âm thanh hỗ trợ MP3/ WMA- những phụ kiện mà hầu hết khách hàng đều mong muốn lắp đặt trên xe. Ngoài ra, còn có những phụ kiện khác mà khách hàng có thể chọn cho chiếc xe của riêng mình như:  thảm sàn (199 USD), khoá vôlăng ( 67 USD), bộ nhận tín hiệu radio từ vệ tinh XM (499 USD).

Trong khi Prius được yêu thích trên khắp thế giới thì ở thị trường Nhật Bản chiếc hybrid Honda Insight đời thứ 2 vẫn chiếm ưu thế với giá rẻ hơn và  doanh số hàng tháng của Honda Insight đã tăng gấp 3 lần mặc dù “bóng đen” khủng hoảng vẫn đang bao trùm cả nền kinh tế thế giới. Hơn thế nữa, với giá khởi điểm là 19.800 USD, các nhà phân tích cho rằng chiếc Insight sẽ “làm mưa làm gió” ở Mỹ như ở thị trường nội địa.

Để cạnh tranh với Insight của Honda, ít nhất là ở thị trường Nhật Bản, Toyota hiện đang “mời chào” mẫu Prius 2010 mới cải tiến hơn với giá cực kì “sít sao” với Insight. Giá khởi điểm là 21.000 USD cho phiên bản gốc Prius I và phiên bản “vừa mắt” khách hàng nhất- Prius II có giá 22.000 USD.

“Mẫu xe Prius 2010 được  ứng dụng công nghệ tiên tiến cho khả năng vận hành vượt trội ở một mức giá rất cạnh tranh. Giá 22.000 USD của chiếc Prius II đã bao gồm 2000 USD giá trị gia tăng là các phụ kiện mà khách hàng mong muốn nhất”-  Bob Carter- Phó chủ tịch tập đoàn kiêm tổng giám đốc của Toyota cho biết.

Sẽ có 5 cấp độ cấu hình khác nhau của mẫu Prius được “ra lò”, từ Prius I đến Prius V. Chiếc Prius I được bán với giá 21.000 USD và sẽ có ít phụ kiện nhất, tuy nhiên bộ phụ kiện này vẫn được Toyota giữ bí mật. Trong khi đó, mẫu Prius II có giá 22.000 USD sẽ có thêm những phụ kiện như ghế lái điều chỉnh điện tử, cửa điều khiển từ xa và một số lựa chọn khác của khách hàng. So với  Prius II, mẫu Prius III đắt hơn 1000 USD và Prius IV “nhỉnh” hơn 2800 USD. Đắt giá nhất trong 5 “anh em” nhà Prius là mẫu Prius V có giá 27.200 USD “khoác” trên mình bộ lazăng 17 inch và đèn sương mù. Tuy nhiên hệ thống định vị vẫn là thiết bị lựa chọn riêng, nếu khách hàng muốn lắp đặt trên chiếc xe của mình sẽ phải bỏ thêm 1.800 USD nhưng Toyota chỉ cung cấp thiết bị này cho mẫu Prius III trở lên.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo MotorAuthority