Địa điểm cụ thể xảy ra vụ tai nạn là trước cửa số nhà 991, đường Kha Vạn Cân (phường Linh Tây, quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh). Theo các nhân chứng, khi nghe một tiếng va chạm lớn, mọi người chạy ra xem thì thấy thi thể một nam thanh niên (khoảng 25 tuổi) bị bánh sau xe tải mang BKS 63L-8602 cán ngang. Bên cạnh nạn nhân là chiếc xe máy mang BKS 51X1-1701 nằm chênh vênh trên lề đường. Danh tính nạn nhân được xác định là Đoàn Công Tài (SN 1987, quê ở Hà Nội).
 
img
Hiện trường vụ tai nạn.

Dự đoán, nguyên nhân của vụ tai nạn là do đoạn đường quá nhỏ hẹp nên khi phát hiện có xe tải chạy cùng chiều, nạn nhân đã lao xe lên lề đường để tránh (hoặc cố vượt). Tuy nhiên, do gờ lề đường quá cao, bánh xe bị trượt khiến nạn nhân ngã ra đường. Đúng lúc đó, chiếc xe tải trờ đến và cán chết nạn nhân.
 
img
Dấu hiệu chứng tỏ nạn nhân đã lao lên vỉa hè nhưng bị trượt trước khi tử vong.
 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an và dân phòng phường Linh Tây đã có mặt để triển khai bảo vệ hiện trường đồng thời điều tiết giao thông. Hiện nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Người Lao Động