Theo công bố mới đây của hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 2 các hãng xe thành viên đã bán ra tổng cộng 6.116 chiếc, dù vẫn bị sụt giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái song cũng đã vượt lên 43% so với tháng liền trước.

Trong tháng này, doanh số bán xe tải, xe thương mại chỉ giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái với hơn 3.000 chiếc được các doanh nghiệp bán ra. Ở phân khúc xe du lịch, giảm 28% với 1.800 xe, xe đa dụng thể thao giảm 38% với doanh số 1.200 xe.
 
img

Nổi trội hơn so với các doanh nghiệp trong nước, Trường Hải Auto và Toyota Việt Nam vẫn tạo nên cặp đua song mã về doanh số. Theo báo cáo của VAma, Trường Hải Auto đã xuất sắc vượt qua Toyota Việt Nam với số lượng xe bán ra là 1.872 chiếc, hơn đối thủ với 30 chiếc.

Trong khi đó, Toyota Việt Nam, một đối thủ đáng gờm đã không thể bảo vệ thành quả của mình trong tháng 1 trước mà để Trường Hải vượt mặt. Trong tháng 1/2012, theo báo cáo của Vama, Toyota Việt Nam đã dần đầu với việc bán ra được 1.542 chiếc so với 876 chiếc của Trường Hải.
 
img

Sau khi để Toyota vượt qua với 700 chiếc vào tháng 1 thì Trường Hải đã nỗ lực vượt qua dù chỉ hơn đối thủ của mình 30 chiếc.

Sự nhảy vọt của Trường Hải chính là nhờ chiến lược đầu tư vào những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người trong nước với các dòng xe du lịch như New Caren, Kia Forte, Kia Morning, Kia Optima và dòng xe bus Mobihome. Kia Morning vẫn xuất xắc với ngôi vị xe bán chạy nhất trong nước thời điểm gần đây.

Trong 2 tháng đầu năm 2012, các thành viên Vama đã bán được 10.390 xe, giảm 44% so với cùng kỳ.