Trong vài năm trở lại đây, thị trường Trung Quốc đã trở thành đích ngắm hàng đầu của các hãng ôtô trên toàn thế giới. Ferrari cũng không phải là ngoại lệ. Sau 6 tháng đầu năm 2011, thứ tự những thị trường lớn nhất của Ferrari đã có sự thay đổi. Cụ thể, Trung Quốc đã leo lên vị trí thứ 2 thay cho Đức. Đứng đầu vẫn là thị trường Mỹ.

Theo Ferrari, từ tháng 1-6/2011, hãng đã bán được tổng cộng 3.577 chiếc xe cho người tiêu dùng toàn thế giới, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương ứng với doanh số bán hàng là thu nhập cải thiện 20% lên 1,5 tỷ USD của Ferrari.

Đóng góp công lớn vào thành tích đó là thị trường Trung Quốc, bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông. Chỉ trong đầu năm 2011, đã có 378 chiếc Ferrari đến tay khách hàng Trung Quốc, tương đương mức tăng 116%. Tất nhiên, so với thị trường Mỹ, con số trên vẫn chưa thấm vào đâu. Trong 6 tháng đầu năm 2011, người dân Mỹ đã mua đến 939 chiếc Ferrari.
 
img
Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn thứ hai thế giới của Ferrari sau 6 tháng đầu năm 2011.

Theo ông Luca Montezemolo, chủ tịch Ferrari, những thị trường và sản phẩm mới đang giúp hãng siêu xe Ý đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trên toàn cầu. Ông Montezemolo hi vọng sẽ chứng kiến sức phát triển mạnh hơn nữa trong nửa cuối năm 2011 khi Ferrari bắt đầu đưa những chiếc FF đầu tiên đến tay khách hàng.

Trong khi đó, ông Edwin Fenech, chủ tịch kiêm CEO Ferrari Trung Quốc, mong muốn doanh số bán hàng của hãng không bị ảnh hưởng từ tốc độ tăng trưởng đang chậm dần tại thị trường đông dân nhất thế giới. Thêm vào đó, luật hạn chế xe mới tại thủ đô Bắc Kinh cũng tác động không nhỏ đến lượng ôtô bán ra thị trường. Ông Fenech cho biết, Ferrari sẽ tham dự 25 triển lãm xe tại Trung Quốc trong năm nay, nhiều gấp đôi so với 2010.

Theo Autoevolution