Doanh số bán hàng của Bentley tại Mỹ trong quý I tăng 40% sovới cùng kỳ năm 2011, đạt 450 xe bán ra. Con số này là không đủ để Mỹ giữ lại vị trí là thị trường lớn nhất của Bentley, khi trong cùng khoảng thời gian này Bentley đã bán được 578 xe tại thị trường Trung Quốc.

Christophe Georges - Giám đốc điều hành của Bentley, hy vọng “ngôi vương” của Trung Quốc chỉ là tạm thời, “Trung Quốc và Mỹ là hai thị trường lớn nhất và phát triển mạnh mẽ bậc nhất, nhưng tôi không thấy vị trí dẫn đầu của Trung Quốc đã được đảm bảo.”

Christophe Georges có có sở để tin rằng Mỹ sẽ trở lại là thị trường lớn nhất của Bentley, sau khi hãng xe siêu sang này ra mắt một vài mẫu xe mới tại Mỹ, trong đó có chiếc Mulsanne Mulliner hiện đang được trưng bày tại New York International Auto Show 2012. Ngoài ra, ngày càng có nhiều đại lý mới của Bentley được mở ra tại Mỹ, mới nhất là đại lý ở Nashville, Tennessee,Charlotte, Bắc Carolina và Thousand Oaks - California.

Nhờ có hãng mẹ Volkswagen, Bentley không phải bận tâm đến quy định bề lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải trung bình tính trên đầu xe. Tiêu chuẩn CAFE không áp dụng với một thương hiệu riêng biệt mà áp dụng với cả một Tập đoàn, nhờ đó mà những chiếc xe “ngốn xăng” của Bentley có thểđược “chia sẻ” bởi những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu của Audi hay Volkswagen.

Cũng nhờ đó mà những chiếc Bentley đã không phải chịu một khoản thuế đặc biệt áp dụng riêng cho những chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu cao nhập khẩu vào Mỹ. Hiện Bentley vẫn đang sử dụng động cơ W12 và động cơ V8 rất mạnh mẽ và cũng tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu. Hãng xe siêu sang này cũng không có kế hoạch sản xuất những chiếc xe yếu hơn và xanh hơn, với động cơ V6 hay động cơ diesel.

Theo MotorAuthority