Theo An ninh Thủ đô, cây xà cừ đường kính khoảng 50cm đổ sụp vào trụ sở của Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia, làm đổ tường rào và đè lên capô ôtô đang đỗ tại đây.
Cây xà cừ đổ ụp vào trụ sở của công ty Truyền tải điện quốc gia. Ảnh: ANTĐ

Theo đại diện Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia, trước mùa mưa bão, cây xà cừ này đã bị nghiêng về phía cơ quan và có nguy cơ bị bật rễ nên công ty đã gửi công văn đến Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đề nghị xử lý.

Ngày 21/8, Tổng công ty tiếp tục có công văn đề nghị kiểm tra các cây xanh trước trụ sở đã bị cơn bão số 5 làm ảnh hưởng, trong đó có cây xà cừ trên, song cơ quan quản lý vẫn không có động thái gì. Sau đó cây xà cừ này đổ ập xuống.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của bão số 5, Hà Nội có xảy ra mưa lớn khiến hàng trăm cây xanh bị gãy đổ, trong đó có nhiều cây lớn đổ đè trúng cả chục xế hộp, khiến một người chết.

Trước đó, ngày 20/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyến Thế Thảo chỉ đạo Sở Xây dựng rà soát toàn bộ cây xanh, phân loại xử lý những cây có nguy cơ gãy đổ, cắt tỉa trồng mới thay thế. Tại những đường phố mới phải trồng những cây có rễ cọc, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và địa hình khu vực. Trồng đảm bảo đúng kỹ thuật, đúng quy định đồng thời cũng phải chuẩn bị đủ trang thiết bị để khắc phục ngay khi có cây đổ.

Theo Vnexpress/ANTĐ