Dường như tình hình khó khăn đã kéo các hãng xe tại Việt Nam nhích lại gần nhau hơn. Trong bối cảnh năm 2012 với dự báo nhiều khó khăn, xuất phát từ sự hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng liên quan đến mặt hàng ôtô, xe máy, thì những thông tin từ VAMA cho thấy, Vietnam Motorshow 2012 sẽ là triển lãm chuyên ngành đông vui nhất từ trước đến nay.

Audi Việt Nam, BMW, Porsche… những cái tên quen thuộc và đáng chú ý đối với người tiêu dùng nước ta đã có những kế hoạch cụ thể để tham gia vào triển lãm Vietnam Motorshow 2012. Đây là một động thái khá rõ ràng về tương lai VAMA sẽ rộng mở, bởi triển làm này lâu nay vốn được mặc định dành riêng cho các thành viên VAMA.

Thông tin trên, cùng với những văn bản đề nghị tham gia VAMA từ Nissan Việt Nam, VinaMazda, Hyundai Thành Công… hứa hẹn sẽ có một hiệp hội thống nhất, đồng thuận nhất từ trước của các thương hiệu ôtô tại Việt Nam.
 
img
Triển lãm Vietnam Motorshow năm nay hứa hẹn sẽ mở rộng hơn (Ảnh minh họa).

Đây cũng là sự việc đáng chú ý, bởi những thương hiệu như Nissan, VinaMazda và nhất là Hyundai Thành Công từ lâu đã tổ chức lắp ráp xe tại Việt Nam (đủ điều kiện để tham gia vào VAMA) nhưng không có ý định tham gia hiệp hội này.

Tuy nhiên, sau những khó khăn của thị trường hiện tại cùng những đề xuất tăng thêm chi phí của các nhà quản lí…, thực tế cho thấy, nếu không tham gia VAMA, các hãng sẽ không có một sức mạnh chung, quyền lợi không được đảm bảo, “tiếng nói” trọng lượng thấp… Chính những điều này đã hối thúc các thương hiệu này xích lại gần nhau, trong một tổ chức thống nhất.

Theo tiết lộ từ văn phòng chủ tịch VAMA, để chuẩn bị cho một triển lãm với đông đảo số lượng thành viên như vậy, Vietnam Motorshow 2012 sẽ có nhiều thay đổi cho phù hợp với xu hướng chung, nhất là về khâu tổ chức, để có thể hướng tới đông đảo khách hàng quan tâm đến thị trường ôtô Việt Nam.

Theo Dân Trí