Các triển lãm xe tại Trung Quốc ngày càng mở rộng về quy mô theo từng năm khi thị trường ôtô nội địa không ngừng phát triển doanh số bán hàng. Một trong những triển lãm đáng nhớ nhất tại Trung Quốc trong những năm vừa qua chính là Auto China vốn lần lượt được tổ chức tại Bắc Kinh và Thượng Hải. Năm nay, thành phố Thượng Hải sẽ đăng cai tổ chức triển lãm Auto China 2011.

Như đã thành thông lệ, các nhà sản xuất ôtô hàng đầu Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc luôn chọn những triển lãm như Geneva, Frankfurt hay Detroit để giới thiệu xe mới. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, ngày càng có nhiều sản phẩm mới được ra mắt tại triển lãm Trung Quốc.

Triển lãm Thượng Hải 2011 cũng không phải là ngoại lệ với số lượng xe mới ra mắt đầy hứa hẹn. Diễn ra từ ngày 23-28/4, triển lãm Thượng Hải 2011 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của khá nhiều mẫu xe mới mặc dù ngày tổ chức trùng với New York Auto Show (22/4-1/5).

img
Mẫu crossover hạng nhỏ Audi Q3 hứa hẹn sẽ ra mắt tại Thượng Hải.

Một trong những mẫu xe được mong chờ nhất sẽ ra mắt tại thành phố Thượng Hải năm nay chính là Audi Q3, câu trả lời dành cho “đồng hương” BMW X1. Mẫu crossover hạng nhỏ ứng dụng cơ sở bệ gầm tương tự Volkswagen Tiguan và sẽ bắt đầu đi vào sản xuất tại nhà máy Martorell đặt ở Tây Ban Nha vào cuối năm nay.
 
img
Volkswagen Beetle mới lộ diện trên đường thử.
 

Bên cạnh đó, người hâm mộ còn có cơ hội chứng kiến màn ra mắt của Volkswagen Beetle phiên bản mới. Dự kiến, tập đoàn Volkswagen sẽ mang Beetle mới tới cả Thượng Hải lẫn New York. Thậm chí, hãng Volkswagen sẽ tận dụng triển lãm Thượng Hải để giới thiệu nhãn hiệu Seat tới người tiêu dùng Trung Quốc.

img
BMW 6-Series Coupe
 
 
Không kém cạnh với Audi và Volkswagen, BMW cũng trình làng 6-Series Coupe và 5-Series phiên bản plug-in hybrid dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Nhiều người hâm mộ tin rằng, Mercedes-Benz sẽ ra mắt bản concept của dòng A-Class tương lai với kế hoạch có mặt trên thị trường vào năm 2012 dưới hai phiên bản 2 và 4 cửa.

Ngoài những tên tuổi lớn kể trên, còn có nhiều nhãn hiệu Trung Quốc cũng tham gia triển lãm và trình làng những sản phẩm chưa được tiết lộ thông tin.

Các quan chức địa phương khẳng định, triển lãm Auto China năm nay sẽ được tổ chức trên khuôn viên rộng 205.000 m2 và trở thành sự kiện lớn nhất diễn ra tại Thượng Hải. Trong khi triển lãm New York 2011 dự kiến sẽ hội tụ 30 mẫu xe Bắc Mỹ và toàn cầu thì thành phố Thượng Hải lại đón tiếp đến hơn 60 màn ra mắt.

Theo Carscoop