Mới đây, hãng Trident Performance Vehicles đến từ Anh đã công bố một số thông tin cơ bản về mẫu xe thể thao Iceni Grand Tourer sắp có mặt trên thị trường. Về cơ bản, đây là mẫu xe mui trần 2 chỗ được trang bị động cơ diesel tăng áp khá đặc biệt.

Được đặt tên theo một bộ lạc sống tại Anh trong thời La Mã, Trident Iceni Grand Tourer từng trình làng trong Lễ hội Goodwood 2007 dưới dạng xe concept. Sau đó, hãng Trident trì hoãn ngày ra mắt chính thức của Iceni Grand Tourer phiên bản sản xuất vì lý do chưa được tiết lộ.

Đến nay, hãng xe nhỏ bé và không mấy nổi tiếng của nước Anh đã trở lại. Lần này, Trident Iceni Grand Tourer cũng sẵn sàng có mặt tại các showroom. Trong quá trình chuyển từ xe concept sang phiên bản sản xuất thương mại, Trident Iceni Grand Tourer đã bị lược bỏ phần trần đồng thời được bổ sung thiết kế mượt mà hơn.
 
img

Nằm bên dưới nắp capô Trident Iceni Grand Tourer là khối động cơ diesel tăng áp, dung tích 6,6 lít do tập đoàn General Motors sản xuất. Điểm đặc biệt nhất của động cơ là khả năng chạy bằng diesel sinh học và khoáng chất, dầu cọ hoặc hạt lanh.

Động cơ sản sinh công suất 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950 lb-ft. Nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu hãng Trident nâng cấp động cơ lên 660 mã lực và mô-men xoắn 1.050 lb-ft. Nhờ đó, Trident Iceni Grand Tourer có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa gần 321 km/h.

Những thông số trên chỉ phần nào cho thấy sự đặc biệt của Trident Iceni Grand Tourer. Khi xe liên tục chạy ở vận tốc 112 km/h, động cơ chỉ quay 980 vòng/phút và tiêu thụ lượng nhiên liệu 4,9 lít/100 km theo tiêu chuẩn Châu Âu. Hãng Trident cho biết, Iceni Grand Tourer có thể hoàn thành quãng đường gần 3.218 km chỉ với một bình dầu diesel.

Được sản xuất theo đơn đặt hàng tại Anh, Trident Iceni Grand Tourer có giá khởi điểm 75.000 Bảng (tương đương 119.000 USD). Theo kế hoạch, Trident Iceni Grand Tourer sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm Salon Privé tổ chức tại London từ ngày 5-7/9 tới.