Được biết đến với vai trò là một trong những quốc gia có số dân đông nhất thế giới, Trung Quốc trở thành điểm đến tin cậy cho nhiều hãng xe ô tô. Chính vì thế, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều hãng ô tô xem Trung Quốc như là miếng bánh béo bở để khai thác.

Cùng với kế hoạch biến Trung Quốc thành thị trường ô tô hàng đầu thế giới, các hãng xe hàng đầu đã thay nhau đặt nhà máy và đại lý tại đây. Kết hợp với thu nhập và nhu cầu của người tiêu dùng, ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc trở nên phát triển một cách nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc mà cụ thể là tại các thành phố trực thuộc lo lắng về việc công nghiệp ô tô sẽ bùng nổ "quá trớn" ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của xã hội. Với việc ngành công nghiệp ô tô bùng nổ quá nhanh dễ dẫn tới các hệ quả như tắc đường, ô nhiễm trầm trọng.

Thành phố Quảng Châu, thành phố lớn thứ 3 Trung Quốc với 12,7 triệu dân đang áp đặt các giới hạn nghiêm ngặt số lượng xe ô tô có thể được mua.

Với dân số lớn như vậy, số lượng xe ô tô trên đường đang có chiều hướng tăng và dễ dàng khiến Trung Quốc phải đối mặt với vấn nạn tắc đường. Hy vọng rằng, các biện pháp được thực hiện bởi các cơ quan có thẩm quyền sẽ mang lại một sự cân bằng cho xã hội.