Đã có một thời, những chiếc xe thể thao và hệ dẫn động cầu sau luôn song hành cùng nhau. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ, đặc biệt với tập đoàn Volkswagen. Phần lớn những xe sinh ra trong đại gia đình Volkswagen đều được xây dựng với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Nói như vậy không có nghĩa là không có trường hợp ngoại lệ. Ngay trong tập đoàn Volkswagen vẫn có những mẫu xe sử hệ dẫn động cầu sau. Đây là những sản phẩm thực sự cuốn hút và mang đặc trưng rất riêng. Điển hình trong số đó là tân binh Lamborghini Gallardo LP550-2 Spyder được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles 2011.
 
img

Có thể nói, Lamborghini Gallardo LP550-2 Spyder là một mẫu xe kết hợp hoàn hảo giữa phong cách của dòng mui trần và hệ dẫn động cầu sau. “Với Gallardo LP550-2 Spyder, chúng tôi đang mở rộng các dòng sản phẩm của Lamborghini với một mô hình thuần túy nhưng mang lại những cảm giác lái mới mẻ và hấp dẫn”, ông Stephan Winkelmann, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Lamborghini, cho biết.

“Đây là điều đặc biệt hấp dẫn với một nhóm khách hàng luôn muốn có phong cách lái xe mới và trải nghiệm cảm giác từng luồng gió xuyên qua kẽ tóc”, ông Winkelmann cho biết thêm.

img
 
Giống như tên của xe, Gallardo LP550-2 Spyder được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực. Lamborghini cho biết, các kỹ sư của hãng đã sửa đổi thiết kế để phù hợp với hệ dẫn động cầu sau như trang bị cho xe một bộ giảm chấn tùy chỉnh, thiết kế khí động và cải thiện tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau.

Với sức mạnh kể trên và trọng lượng khô 1.520 kg, Gallardo LP550-2 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 319 km/h.

img
 
Hiện Lamborghini Gallardo LP550-2 Spyder đang được trưng bày tại triển lãm Los Angeles 2011. Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về giá cũng như thời điểm xuất xưởng của siêu xe mui trần Gallardo LP550-2 Spyder.
 
img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop