“Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” là chương trình toàn cầu do công ty Ford tổ chức nhằm giúp huấn luyện miễn phí cũng như cung cấp các kĩ năng điều khiển xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu cho các lái xe. Đối tượng tham gia đào tạo ở Châu Á hầu hết là những người mới lái vì Châu Á là khu vực kinh tế đang phát triển nhanh với sự gia tăng nhanh chóng số lượng cá nhân tham gia giao thông bằng ô tô. Cho đến nay chương trình này đã có hơn 50.000 người tham gia tại khi vực Châu Á và dự kiến sẽ có khoảng 12.000 người tham gia trong năm 2012. Việt Nam đặt mục tiêu đào tạo thêm cho 1.500 người trong năm 2012.

Ngoài ra Ford Việt Nam còn phát động thêm chiến dịch Không Còi, như một dự án nhằm mục đích nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong việc sử dụng còi một cách đúng đắn để giảm thiếu các tác động xấu đến sức khỏe và sự an toàn của con người. Không Còi là dự án hợp tác giữa Ford Việt Nam và một nhóm các bạn trẻ nhằm sản xuất những film video ngắn để cùng chia sẻ trên cộng đồng mạng xã hội. Dự án này sẽ được tiếp tục nối bởi hàng loạt các hoạt động cộng đồng khác trong năm nay, góp phần thay đổi các thói quen cố hữu và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân Việt Nam.

Không chỉ vậy còn có sự góp mặt của Thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải – ông Nguyễn Ngọc Đông cùng với ông Hoàng Văn Minh – Phố Tổng giám đốc Ford Việt Nam và bà Lotte Brondum – Giám đốc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Quỹ phòng chống thương vong Châu Á, cuối cùng là ông Nguyễn Trọng Hân 0 Phố giám đốc kênh VOV Giao thông đã tham gia thảo luận về kế hoạch triển khai các bước tiếp theo của chương trình này tại Việt Nam trong năm 2012.

img

img
Thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải – ông Nguyễn Ngọc Đông với bài phát biểu

img
ông Hoàng Văn Minh – Phố Tổng giám đốc Ford Việt Nam

img
Thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải – ông Nguyễn Ngọc Đông cùng với ông Hoàng Văn Minh – Phố Tổng giám đốc Ford Việt Nam và bà Lotte Brondum – Giám đốc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Quỹ phòng chống thương vong Châu Á, cuối cùng là ông Nguyễn Trọng Hân 0 Phố giám đốc kênh VOV Giao thông 

img
Các phóng viên trong bài thực hành hướng dẫn lái xe an toàn

img

img

img

img