Cụ thể, Sở GTVT sẽ tập trung kiểm tra, rà soát lại và thu hồi toàn bộ giấy phép cho phép sử dụng lòng đường, vỉa hè không còn phù hợp, đồng thời xây dựng kế hoạch làm thông thoáng vỉa hè; xử phạt nghiêm các trường hợp đậu xe dưới lòng đường, vỉa hè không đúng quy định.

Các trường học, điểm kinh doanh, ăn uống có ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông cũng sẽ được rà soát, lập danh sách và yêu cầu có biện pháp khắc phục; trường hợp không cải thiện sẽ tiến hành rút giấy phép kinh doanh.

Sở cũng sẽ đẩy mạnh việc thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ; đẩy mạnh việc xử lý những vi phạm trong lĩnh vực quản lý công trình hạ tầng đô thị.
 
img
Sở GTVT quyết tâm lập lại trật tự trên lòng đường, vỉa hè trong năm 2012 (Ảnh minh họa).

Sở cũng đã có kế hoạch phối hợp với các ban ngành liên quan để tổ chức lại các bãi tập kết, trung chuyển rác và thời gian vận chuyển rác hợp lý trong khu vực nội đô thành phố theo hướng không làm vào giờ cao điểm; bố trí người điều tiết giao thông trước cổng trường, bố trí khu vực cho phụ huynh đưa đón con em trong khuôn viên trường để tránh ùn tắc trước các trường học…

Ngoài ra, Sở cũng quyết tâm xử lý, xóa bỏ tình trạng bến cóc - xe dù tại một số khu vực trọng điểm, chấm dứt tình trạng xe khách liên tỉnh lưu thông ra vào khu vực trung tâm thành phố. Sở đã yêu cầu các đơn vị thi công công trình duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị chỉ thực hiện ngoài giờ cao điểm; phải bố trí đầy đủ hệ thống biển báo và người hướng dẫn giao thông trong quá trình thực hiện.

Theo Tùng Nguyên - Dân Trí