Theo thống kê, Thành phố xảy ra 155 vụ tai nạn giao thông làm 132 người bị chết. So với năm ngoái, đã giảm 102, giảm 87 người chết và 94 người bị thương.

Theo kết quả báo cáo sơ kết về việc bảo đảm an toàn trật tự giao thông quý I/2012 của công an TP.HCM, trong 3 tháng đầu năm nay. TP.HCM là một trong số 9 địa phương trên cả nước đã giảm trên 40% số người chết trong các vụ tai nạn giao thông. Số vụ tai nạn giao thông xảy ra trong khoảng thời gian từ 18 - 24 giờ chiếm đến 40% số vụ tai nạn giao thông trên toàn TP.HCM.

Cũng trong thời điểm 3 tháng đầu năm, số vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng (kéo dài trên 30 phút) đã giảm chỉ còn 1 vụ. Những tuyến đường là điểm nóng về ách tắc giao thông, đua xe trái phép đều đã được lực lượng công an phối hợp với các lực lượng liên quan tham gia điều tiết, phân luồng và rà soát. Công an TP.HCM cũng đã xác định 52 tuyến đường thường xảy ra tụ tập đua xe trái phép, qua đó bố trí lực lượng để “đè bẹp” tệ nạn này ngay từ đầu.

Cũng theo báo cáo, công an các đơn vị quận, huyện của công an TP.HCM cũng đã lên danh sách rà soát 259 tiệm sửa xe có biểu hiện nghi vấn về độ xe, thay đổi kiểu dáng, kết cấu xe; lập hồ sơ theo dõi thêm 466 đối tượng nghi vấn thường xuyên tụ tập đua xe trái phép.
 
Theo Infonet