Hiện nay, làng xe thế giới đang hướng mọi sự chú ý về phía triển lãm Geneva 2012 với màn ra mắt của hàng loạt mẫu xe mới. Bận rộn với triển lãm Detroit là thế nhưng hãng Toyota vẫn không bỏ quên thị trường Châu Âu. Không chỉ ra mắt tân binh Prius C tại cái nôi của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, hãng Toyota còn công bố hình ảnh đầu tiên của Yaris phiên bản hybrid trước triển lãm Geneva 2012 diễn ra vào tháng 3 năm nay.

Chẳng còn gì nghi ngờ, đây chính là phiên bản sản xuất của mẫu xe concept Yaris HSD từng trình làng trong triển lãm Geneva 2011. So với mẫu xe concept, Yaris Hybrid phiên bản sản xuất thay đổi một chút về mặt diện mạo. Tuy nhiên, cản va trước và lưới tản nhiệt cỡ lớn vẫn giữ nguyên thiết kế như bản concept.
 
img

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Yaris Hybrid mới là khối động cơ xăng dung tích 1,5 lít, đồng hành cùng môtơ, bộ đổi điện và cụm pin. Tất cả kết hợp với nhau tạo ra công suất 98 bhp cho Toyota Yaris Hybrid mới. Ngoài ra, theo hãng Toyota, hệ dẫn động cải tiến trên Yaris Hybrid còn nhẹ hơn 20% so với Auris Hybrid.

img
 
Thêm vào đó, hãng Toyota cho biết, việc giảm kích thước toàn bộ các thành phần cốt lõi cũng như đặt bình nhiên liệu và cụm pin bên dưới ghế sau đã giúp Yaris Hybrid duy trì không gian nội thất, khoang hành lý 286 lít như phiên bản tiêu chuẩn.

Theo kế hoạch, Toyota Yaris Hybrid sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường Châu Âu vào năm tới.

Theo Carscoop